Xe

Chevrolet Spark 2018 giá 299 triệu đồng có gì đặc biệt?

Chính thức được bán ra thị trường vào cuối tháng 9, Spark sẽ là một đối thủ cạnh tranh trực tiếp thuộc phân khúc xe con hạng A.

Trong phân khúc xe hạng A, thị phần gần như nằm trong tay Kia Morning và Hyundai Grand i10.

Cụ thể, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 8/2017, Kia Morning bán được 707 chiếc.

Về phần mình, Chevrolet Spank có thị phần chưa đến 100 chiếc với tất cả các phiên bản đang được kinh doanh tại Việt Nam.

Chevrolet Spark được lắp ráp và phân phối chính hãng tại Việt Nam. Trong khi đó, Kia Morning chủ yếu là được nhập về từ Hàn Quốc và được bán thông qua các đại lý tư nhân. Đây chính là một điểm lợi thế của Chevrolet Spark so với đối thủ.

Chevrolet Spark Duo 2018 cải tiến một số chi tiết thiết kế nội, ngoại thất, trong khi động cơ hộp số không đổi. Mức giá bán lẻ đề xuất là 299 triệu, tăng thêm 20 triệu so với bản cũ. Kích thước dài, rộng, cao của xe tương ứng là 3.625 x 1.597 x 1.522 mm, trục cơ sở 2.375 mm. (Ảnh: Việt Vũ)

Về thiết kế, Chevrolet Spark Duo được làm mới với lưới tản nhiệt mới ở mặt trước. Logo Chevrolet đặt giữa lưới tản nhiệt trên thay vì đặt giữa 2 lưới tản nhiệt như trước. Đèn pha và bánh cũng được thiết kế lại để phù hợp với thiết kế tổng thể của xe. (Ảnh: Việt Vũ)

Về thiết kế, Kia Morning có phần hơi nữ tính với những đường cong mềm mại. Phần đầu xe với đèn pha Projector lôi cuốn đi cùng dải đèn LED ban ngày hiện đại, cản trước xe được mở rộng được thiết kế góc cạnh hơn kết hợp đèn sương mù kích thước lớn khiến xe có hình dáng hầm hố hơn.

Spark có thiết kế trái ngược với Kia Morning. Mẫu xe Mỹ mang kiểu dáng nổi bật, đầy cơ bắp với các đường nét cứng cáp và mạnh mẽ của phái mạnh. Lưới tản nhiệt rộng và hốc hút gió lớn đặc trưng của Chevrolet. Điểm ăn tiền của Spark so với các đối thủ khác là tay nắm mở cửa hàng ghế sau được đặt ở vị trí trên cao thuận lợi cho việc mở cửa

Xe trang bị động cơ xăng, dung tích 1.2L, DOHC kết hợp hộp số sàn 5 cấp giúp sản sinh công suất tối đa 80 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại 4.800 vòng/phút. (Ảnh: Việt Vũ)

Spark được quy định chỉ chở 2 người kèm hàng hóa phía sau, song vẫn có thể độ lại gắn thêm hàng ghế phía sau. (Ảnh: Việt Vũ)

Về nội thất, Chevrolet Spark Duo với chất liệu nỉ bọc ghế, vô-lăng 3 chấu. Bảng đồng hồ thiết kế mới với đồng hồ chỉ tốc độ và một màn hình nhỏ hiển thị các thông số hành trình khác. Hệ thống thông tin giải trí trên xe hỗ trợ kết nối USB, AM/FM cùng âm thanh 4 loa và điều hòa chỉnh tay, hỗ trợ lọc gió.

Ghế lái "ôm sát" lưng và điều chỉnh 4 hướng giúp tài xế có tư thế chuẩn, ghế và vô-lăng đều được bọc da. Hàng ghế sau có khoảng để chân khá tốt cùng với tựa đầu có thể điều chỉnh độ cao giúp hành khách tránh được mệt mỏi. (Ảnh: Việt Vũ)

Spark LS và Spark LT được trang bị thêm khóa cửa trung tâm. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) riêng có ở Spark LT cho phép người lái duy trì khả năng bám đường khi phanh, ngăn bánh xe bị khoá cứng và tránh bị trượt không kiểm soát.

Thêm vào đó, khung xe bằng thép chịu lực của Chevrolet Spark 2018 giúp tạo cảm giác đầm chắc và tăng tính an toàn khi xảy ra va chạm. Điểm này có phần nhình hơn so với đối thủ.

Trong khi đó, về phần động cơ, Spark có phần yếu hơn. Nhưng mức tiêu hao nhiên liệu của Spark lại thấp hơn đối thủ là Kia Morning hay Huyndai Grand i10.

So với phiên bản cũ, giá niêm yết của Spark Duo 2018 tăng thêm 20 triệu đồng lên mức 299 triệu đồng. Tuy nhiên, với mức giá này, Spark Duo vẫn sẽ rẻ hơn Kia Morning 10 triệu đồng (giá xe chính hãng).

Giá bán Kia Morning chính hãng là 310 triệu đồng. Đối với các sản phẩm nhập khẩu, Kia Morning sẽ rẻ hơn 20 - 30 triệu đồng, tùy từng đại lý.

Tác giả: VIỆT VŨ

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: chevrolet spark , giá xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP