Cuộc sống

Chết điếng khi người bạn trai gần 30 tuổi với một loạt bằng cấp tài giỏi tiết lộ về tình hình tài chính của anh

Vì không được học cao nên tôi muốn lấy được người chồng thông minh để con thừa hưởng cái gen trội đó. Ai ngờ...

Học xong cấp 3 tôi không thi vào đại học mà đi làm công nhân luôn. Do những cố gắng không ngừng nghỉ trong công việc tôi đã vươn lên làm quản đốc của phân xưởng chuyên sản xuất điện tử.

Trong khi bạn bè đang học bằng tiền của bố mẹ thì tôi làm ra được tiền gửi về cho bố mẹ xây nhà 3 tầng. Tôi thấy mình đã đi đúng đường và rất tự hào về bản thân.

Vì không được học cao lên tôi khao khát lấy được người chồng giỏi giang để sau này con cái được thừa hưởng gen thông minh từ bố nó.

Ước gì được đấy, sau nhiều năm tìm kiếm tôi cũng làm quen được với anh chàng thạc sĩ trong một lần đến trường đại học tham dự buổi tư vấn nghề nghiệp. Tình yêu chúng tôi nảy nở từ cái nhìn đầu tiên.

Do chưa hiểu về gia cảnh người yêu lắm nên tôi chưa muốn kết hôn dù vài lần anh ấy ngỏ lời. Thế nhưng cái thai trong bụng khiến tôi không thể trì hoãn việc kết hôn được nữa.

Cái thai trong bụng khiến tôi không thể trì hoãn việc kết hôn được nữa. (Ảnh minh họa)

Ngày chuẩn bị cưới, người yêu gọi điện muốn nói chuyện với tôi, nghe giọng anh rất nghiêm túc nặng nề khiến tôi rất lo lắng, dù công việc đang bận vẫn vội vã đến nơi anh hẹn.

Anh buồn rầu nói: "Sắp cưới rồi nhưng anh không có tiền để làm đám cưới đâu, em có thể cho anh mượn tạm để sau này trả được không?".

Tôi ngơ ngác trước lời người yêu nói, anh là thạc sĩ làm giảng viên thiếu gì tiền sao phải vay chứ. Anh hiểu được thắc mắc của tôi nên nói: "Học xong đại học anh không xin được việc nên học tiếp thạc sĩ, sau đó thì làm nghiên cứu sinh. Bố mẹ anh đã phải bán nhà ở quê để lên thành phố thuê phòng trọ làm việc lo cho anh học tiếp. Hiện tại anh đang học bằng đồng tiền trợ cấp của bố mẹ, nhưng anh sẽ bảo vệ luận án tiến sĩ trong nay mai thôi, rồi anh sẽ tìm việc và có tiền".

Từng lời người yêu nói tôi không tin nổi vào tai mình được, một người đàn ông gần 30 tuổi đầu rồi lại phải sống bằng tiền trợ cấp của bố mẹ. Tôi thực sự không hiểu mình đang chuẩn bị lấy người chồng thế nào nữa.

Tôi thật ngu ngốc đã tin những lời đường mật của anh. (Ảnh minh họa)

Vậy mà từ trước đến nay cứ ngỡ anh là giảng viên đại học thì ra anh chỉ là nghiên cứu sinh, tôi thật ngu ngốc đã tin những lời đường mật của anh.

Gương mặt của anh mọi ngày đáng yêu là vậy sao hôm nay tôi thấy đáng ghét đến thế. Một anh chàng sống dựa dẫm, sống nửa cuộc đời rồi mà không làm ra đồng tiền nuôi bản thân. Chắc anh ấy hi vọng sau khi lấy vợ bám vào đó để hoàn thành nốt khóa học cho bố mẹ bớt gánh nặng đây.

Chỉ nghĩ đến đó thôi là tôi muốn hủy đám cưới ngay lập tức. Nhưng cái thai trong bụng tôi thì sao đây, con tôi không thể sinh ra mà không có bố. Mọi người ơi cho tôi lời khuyên để cư xử với người yêu chỉ biết tiêu tiền này với?

  Từ khóa: chết điếng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP