Thể thao

Chelsea với nhiệm vụ tìm lại những chiến thắng

Ba trận liên tiếp Arsenal không thắng, vì thế đoàn quân của Conte đang rất khát khao chiến thắng và nhiệm vụ của họ là phải hạ gục Leicester trên sân nhà vào đêm nay khi hai đội gặp nhau ở vòng 23 Premier League.

Ở vòng 22, Chelsea hòa 2-2 trên sân của Arsenal vì thế đội bóng này không còn giữ được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, vị trí mà Chelsea mới giành được trước đó một vòng. Nối tiếp kết quả thất vọng ấy, Chelsea tiếp tục có hai trận hòa, một ở League Cup và một ở FA Cup. Việc hòa liên tục khiến đoàn quân của Conte đang phải gánh chịu những áp lực vô hình.


Lực lượng của Chelsea khá đông đủ, họ có được đội hình mạnh nhất. Đối phó với lịch thi đấu dày đặc giai đoạn đầu năm mới Conte cũng đã có những sự xoay tua về đội hình. Đáng tiếc, sự điều chỉnh của Conte lại không mang lại hiệu quả khi Chelsea không thể giành chiến thắng. Ba trận liên tiếp không thắng, trong đó có một trận đấu ở FA Cup phải đá lại khiến lịch thi đấu của Chelsea càng thêm dày.

Trung bình 3-4 ngày thi đấu một trận khiến Conte vẫn tiếp tục phải xoay tua đội hình. Chelsea vừa tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất để thi đấu với Arsenal vào giữa tuần và nếu tiếp tục sử dụng đội hình ấy thì khó đảm bảo rằng các cầu thủ sẽ có được sự sung sức. Tuy nhiên, khoảng cách giữa dự bị và đá chính trong đội hình Chelsea khá lớn, đặc biệt ở vị trí tiền đạo cắm. Cho nên Conte vẫn bắt buộc phải sử dụng những cầu thủ tấn công tốt nhất.

Conte đang úp mở về khả năng rời xa Chelsea

Trái ngược với sự mệt mỏi của cầu thủ Chelsea, Leiester đã có trọn một tuần nghỉ. Thậm chí nhiều cầu thủ chính của họ còn có hơn chục ngày nghỉ do không phải thi đấu ở FA Cup cuối tuần trước. Chính vì thế Leicester đang thực sự sung sức. Đội bóng này tuy không có thành tích đối đầu tốt trước Chelsea, nhưng họ có trong đội hình những ngôi sao lớn và sẵn sàng làm thay đổi cục diện trận đấu.

Chelsea đang có dấu hiệu chững lại, bản thân Conte cũng đang đau đầu tìm hướng đi giúp đội bóng này có thể tìm lại chiến thắng, bởi nếu tiếp tục không thắng, họ có nguy cơ bị nhóm sau bắt kịp và bị nhóm trên bỏ rơi. Tuy nhiên chắc chắn Conte cũng không thực sự tâm huyết 100% cho công việc ở Chelsea khi mà chiến lược gia người Italia không hài lòng với chính sách chuyển nhượng của đội bóng này.

Với tư tưởng và sức mạnh không phải sung mãn nhất, thực sự khó cho Chelsea vào đêm nay. Không thể trông mong vào một lối chơi đẹp đẽ, điều duy nhất có thể cứu Chelsea vào đêm nay là sự tỏa sáng của các cá nhân ngôi sao. Nếu không có ngôi sao nào trong đội hình tỏa sáng, Chelsea sẽ không thể giành chiến thắng.



Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP