Thể thao

Chelsea thắng 6-0 trận ra quân Champions League

Thầy trò Conte đả bại đội bóng lần đầu tham dự sân chơi danh giá nhất dành cho các CLB châu Âu Qarabag FK tối 12/9.

Chelsea thắng tưng bừng trước đối thủ thua kém về kinh nghiệm. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Pedro 5', Zappacosta 30', Azpilicueta 55', Bakayoko 71' , Batshuayi 76' 82'.

Chelsea đánh dấu sự trở lại tại Champions League sau một mùa giải vắng mặt bằng chiến thắng tưng bừng trên sân nhà. Pedro sớm mở tỷ số bằng cú đặt lòng từ ngoài vòng cấm trước khi tân binh Davide Zappacosta ghi một bàn thắng đẹp mắt để nhân đôi cách biệt. Trong hiệp hai, các bàn thắng của Cesar Azpilicueta, Tiemoue Bakayoko và cú đúp của Michy Batshuayi ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Qarabag FK, đội bóng đến từ Azerbaijan, là một trong hai CLB lần đầu góp mặt tại Champions League mùa này, cùng RB Leipzig (Đức). Họ hầu như chưa có kinh nghiệm đối đầu các đội bóng lớn tại châu Âu và bị không khí tại Stamford Bridge nuốt chửng.

Có thể thấy rõ điều này ở bàn thua đầu tiên và bàn thua thứ ba của họ. Qarabag lúng túng trước những pha dàn xếp tình huống cố định đơn giản của Chelsea và không kịp nhận ra ý đồ của đối thủ. Họ để Pedro thoải mái dứt điểm từ đường căng ngang của Willian ở bàn mở tỷ số và để Cesc Fabregas có thời gian ngắm nghía trước khi chuyền cho Azpilicueta đánh đầu ở bàn thứ ba. Cả hai tình huống này, hàng thủ Qarabag đều thiếu sự áp sát.

Zappacosta gây ấn tượng trong lần đầu đá chính. Ảnh: Reuters.

Ngoài những bàn thắng, Chelsea tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt nhưng Marcos Alonso và Willian đều không thắng được thủ môn Ibrahim Sehic. Willian còn có một tình huống đưa bóng dội xà.

Conte đã cho Alvaro Morata, Bakayoko và ba trong số năm hậu vệ ở đội hình xuất phát trận gặp Leicester cuối tuần trước nghỉ ngơi. Đội trưởng Gary Cahill trở lại sau khi bị cấm thi đấu ba trận do chiếc thẻ đỏ ở trận ra quân Ngoại hạng Anh.

Hậu vệ người Italy Zappacosta, trong lần đầu đá chính cho Chelsea, đã ghi dấu ấn bằng một bàn thắng phi thường. Anh dẫn bóng đi một quãng đường khoảng 45 mét bên hành lang phải rồi dứt điểm vào góc cao khung thành, bóng đi căng khiến thủ môn Sehic không thể với tới.

Hazard đã bình phục và nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình vào cuối tuần này. Ảnh: Reuters.

Sau trận đấu, Zappacosta thừa nhận đó là một quả tạt nhưng vô tình lại thành cú dứt điểm. Tuy nhiên, màn trình diễn của tân binh trị giá 30 triệu đôla sẽ là sự thách thức với Victor Moses - cầu thủ đang là kép chính cho vị trí chạy cánh phải trong đội hình của Conte. Ngoài bàn thắng này, Zappacosta còn có pha kiến tạo cho Batshuayi ghi bàn ấn định tỷ số.

Eden Hazard được ra sân 32 phút trận này để tìm lại cảm giác bóng. Tiền vệ người Bỉ chưa đá chính trận nào cho Chelsea mùa này vì bị dính chấn thương mắt cá. Hazard có thể trở lại đội hình chính ở trận gặp Arsenal tại Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Roma hòa Atletico 0-0. Chelsea độc chiếm ngôi đầu sau lượt trận đầu tiên nhưng thầy trò Conte hứa hẹn đối đầu nhiều thử thách trong những trận tiếp theo.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: champions league , Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP