Thể thao

Chelsea thảm bại, Tuchel đổ lỗi tại … xe buýt

Chiến lược gia Thomas Tuchel đã có lời bào chữa khó tin cho thảm bại 0-3 của Chelsea trước chủ nhà Leeds Utd ở vòng 3 Ngoại hạng Anh tối 21/8.

Thomas Tuchel thất vọng khi Chelsea thua Leeds Utd 0-3 ở vòng 3 Ngoại hạng Anh.

Cụ thể, nhà cầm quân người Đức cho rằng việc ông và các thành viên Ban huấn luyện phải đi xe buýt đến Elland Road là nguyên nhân khiến Chelsea thất bại.

“Thất bại của Chelsea bắt đầu từ việc chúng tôi không có máy bay mà phải đến làm khách của Leeds Utd bằng đường bộ” - Thomas Tuchel nói sau trận thua thảm ở vòng 3: “Các cầu thủ đã lên máy bay nhưng tôi và Ban huấn luyện phải thực hiện chuyến đi dài trên xe buýt”.

Thomas Tuchel cũng đổ lỗi cho thủ môn Edouard Mendy đã mở đường khiến Chelsea thua tan nát.

Thực tế bước ngoặt trận đấu đến từ một sai sót khó tin ở phút 33. Nhận đường chuyền về từ Thiago Silva, thủ thành Mendy có đủ cả không gian lẫn thời gian để xử lý tốt hơn bất chấp tiền vệ đối phương Brenden Aaronson đang lao đến. Tuy nhiên, thủ môn người Senegal lại chọn cách khó - đỡ bóng một nhịp với ý định lừa qua Aaronson, song bị bắt bài dẫn đến bàn thua.

Thủ môn Edouard Mendy mắc sai lầm ngớ ngẩn khiến Chelsea nhận bàn thua ở phút 33.


Chiến lược gia Thomas Tuchel giận dữ nói: “Đó là một sai lầm. Cậu ấy cũng biết bản thân mình mắc sai lầm. Ai cũng có thể mắc sai lầm nhưng đó là một sai lầm lớn ở vào thời điểm quan trọng của trận đấu. Tất nhiên, Mendy là người thất vọng nhất nhưng Chelsea phải trả giá đắt”.

Diễn biến tiếp đến của trận đấu là pha đánh đầu của Rodrigo từ quả đá phạt ở phút 37 đã nâng tỉ số lên 2-0, trước khi Jack Harrison đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 3-0 cho chủ nhà Leeds Utd ở phút 69.

Đây là trận thua thảm nhất của Chelsea trước Leeds Utd kể từ trận thua cũng với tỷ số tương tự vào năm 1995.

Cầu thủ Leeds Utd mừng chiến thắng đậm đà trước Chelsea kể từ năm 1995.


Buổi tối khốn khổ của Chelsea vẫn chưa hết khi Kalidou Koulibaly bị đuổi khỏi sân ở phút 84.

Dẫu vậy, có vẻ như chiến lược gia Thomas Tuchel không phục khi Chelsea thua trận, ông nói thêm: “Rõ ràng chúng tôi đã chơi tốt hơn trong 20 phút đầu tiên nhưng không tận dụng được cơ hội. Chúng tôi đã không nhận được những gì xứng”.

Còn bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Jesse Marsch của Leeds Utd khẳng định đội nhà xứng đáng với 3 điểm có được trước Chelsea: “Chúng tôi đã chơi trận đấu hoàn hảo. Cách tiếp cận trận đấu của chúng tôi đã khắc chế được Chelsea và khiến cầu thủ của họ mắc sai lầm”.

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

  Từ khóa: thomas tuchel , Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP