Thể thao

Chelsea lập kỷ lục ở Champions League

Đội chủ sân Stamford Bridge thiết lập kỷ lục vào vòng bán kết tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Theo Opta, chiến thắng với tổng tỷ số 2-1 của Chelsea trước Porto giúp "The Blues" có lần thứ 8 vào bán kết Champions League, nhiều hơn bất kỳ đội bóng Anh nào khác trong lịch sử.

Lần đầu Chelsea vào bán kết Champions League là ở mùa giải 2003/04. Đội chủ sân Stamford Bridge khi đó thắng Arsenal 3-2 ở vòng tứ kết trước và thua AS Monaco với tổng tỷ số 3-5 ở bán kết. HLV dẫn dắt Chelsea khi ấy là Claudio Ranieri.

Tuchel giúp Chelsea trở lại vòng bán kết Champions League sau 7 năm. Ảnh: Getty.


Sau khi Jose Mourinho tới và CLB đón những khoản đầu tư liên tục từ Roman Abramovich, Chelsea thi đấu tốt tại Champions League khi liên tục đi sâu.

Chelsea vào bán kết Champions League ở các mùa giải 2004/05, 2006/07, 2007/08, 2008/09, 2011/12 và 2013/14. Trong đó, "The Blues" lên ngôi ở mùa 2011/12 cùng HLV Roberto Di Matteo.

Từ mùa 2013/14 đến nay, Chelsea không thể góp mặt ở vòng bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu, nhưng HLV Thomas Tuchel đã thay đổi điều đó. Nhà cầm quân người Đức giúp Chelsea quật ngã Atletico Madrid ở vòng 1/8 và Porto ở tứ kết để góp mặt trong vòng 4 đội mạnh nhất sau 7 năm.

Đối thủ của Chelsea ở bán kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Liverpool và Real Madrid. Ở lượt đi, Real đã thắng 3-1. Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận, nhà cầm quân người Đức tiết lộ ông muốn gặp Real Madrid hơn là Liverpool vì "không muốn đấu với đối thủ ở cùng giải đấu".

"Bán kết là bước tiến lớn. Chúng tôi không thường xuyên vào giai đoạn này, nhưng nếu đã ở đây, bạn sẽ phải đấu để chơi trận chung kết", ông nhấn mạnh.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: champions league , Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP