Thể thao

Chelsea có tiếp tục "thổi lửa" vào vị trí của MU?

Chelsea tiếp đón Southampton trên sân nhà sau khi nới rộng khoảng cách với vị trí thứ tư lên 4 điểm. Trong khi đó, đội khách vẫn đang an toàn ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Với việc cả Liverpool, Tottenham và Arsenal đều mất điểm trong những tuần vừa qua, Chelsea đã dễ thở hơn ở vị trí thứ ba của mình. Thế nhưng, Antonio Conte không chịu chấp nhận đứng sau hai đội bóng thành Manchester. Họ có thể không bắt kịp Man City, nhưng Chelsea đang “đi đúng hướng” theo lời của vị HLV người Italia.

Chiến thắng trước Huddersfield vừa rồi là trận thắng thứ 7/9 trận gần nhất tại Premier League của Chelsea, thành tích chỉ chịu xếp sau Man City. Tình trạng của Alvaro Morata là một dấu hỏi lớn, nhưng khi mà Willian, Pedro và Eden Hazard vẫn nổ súng đều đặn thì người hâm mộ không có gì phải quá lo lắng.

Tiemoue Bakayoko trở thành đề tài nóng hổi kể từ khi chuyển tới Stamford Bridge. Nắm bắt được tâm lí, Antonio Conte nhanh chóng đưa ra lời khen dành cho cầu thủ người Pháp sau màn trình diễn ấn tượng tại John Smith’s Stadium. Người hâm mộ “The Blues” sẽ tiếp tục thấy anh xuất hiện thường xuyên bên cạnh N’Golo Kante ở trung tâm hàng tiền vệ trong thời gian tới.

Kể từ khi Ronald Koeman chuyển tới Everton hồi hè 2016, người hâm mộ Southampton đã phải làm quen với phong độ trồi sụt của đội bóng. Điều này được thể hiện rõ nét ở hai vòng đấu gần nhất.

Khi Southampton dẫn trước Arsenal cuối tuần trước, không ít người hy vọng Mauricio Pellegrino bắt đầu để lại dấu ấn tại St Mary’s. Thế nhưng, bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối cùng thất bại thảm hại 1-4 trước Leicester đã khiến nhiều người phải nghĩ lại.

Chelsea đã tìm lại niềm vui chiến thắng sau khi hạ Hudersfield vào giữa tuần

Southampton chỉ ghi được nhiều hơn 1 bàn ở 3 trận đấu mùa này. Họ cũng chỉ có 1 lần giữ sạch lưới ở 12 vòng đấu gần nhất. Những con số thống kê cho thấy “The Saints” cần phải cải thiện nhiều ở cả hàng tấn công và hàng phòng ngự.

Southampton có vẻ đang cảm thấy thoải mái ở vị trí thứ 11, nhưng khoảng cách giữa họ và vị trí thứ 18 chỉ là 4 điểm. Trước bối cảnh sẽ phải đụng độ Chelsea, Tottenham và Man Utd ở 4 vòng đấu tiếp theo, đây sẽ là giai đoạn quyết định đối với Pellegrino và các học trò.

Antonio Conte sẽ phải đưa ra quyết định về trường hợp của Alvaro Morata, người được nghỉ ngơi trong chuyến làm khách tới Yorkshire. Nếu cầu thủ người TBN không thể thi đấu, Michy Batshuayi sẽ có lần hiếm hoi ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, David Luiz gặp chấn thương và vẫn chưa thể trở lại.

Thủ thành Fosters buồn bã trong trận thua của Southampton trước Leciester vào giữa tuần

Pellegrinho cho biết Southampton có đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách tới Stamford Bridge, khi Cedric Soares có sự trở lại thành công trong trận đấu với Leicester. James Ward-Prowse và Nathan Redmond hy vọng được thi đấu sau khi ngồi dự bị hồi giữa tuần.

Chelsea không còn cho thấy sự lợi hại tại Stamford Bridge mùa này, nhưng Southampton khó có thể tạo nên cơn địa chấn tối nay. Trận hòa của họ trước Arsenal đã rơi vào quên lãng, và “The Blues” hy vọng sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để giành trọn 3 điểm.


Chelsea: Alvaro Morata trở lại, David Luiz chấn thương.

Southampton: Không có vắng mặt nào đáng kể.


Chelsea thắng cả 3 trận gần nhất gặp Southampton tại Premier League.

Southampton chỉ giữ sạch lưới 1/24 trận gần nhất gặp Chelsea tại Premier League.

Chelsea thắng 7/9 trận gần nhất tại Premier League (hòa 1, thua 1).

Willian đóng góp vào 6 bàn thắng ở 4 lần gần nhất xuất phát cho Chelsea (4 bàn, 2 kiến tạo).

Eden Hazard đóng góp vào 5 bàn thắng ở 7 trận gần nhất gặp Southampton.

Southampton chỉ thắng 2/40 trận sân khách gặp các đội đương kim vô địch.

Charlie Austin đã ghi 8 bàn ở 12 trận gần nhất xuất phát cho Southampton tại Premier League.



Tác giả: Vương Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Southampton , Chelsea , Premier League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP