Thể thao

Chelsea bỏ cách Arsenal năm điểm

N'Golo Kante ghi bàn duy nhất giúp Chelsea đánh bại Crystal Palace 1-0 ở vòng 20 giải Ngoại hạng Anh chiều 30/12.

Kante chia vui bàn thắng với Hazard và Barkley. Ảnh: AFP.

Kante chia vui bàn thắng với Hazard và Barkley. Ảnh: AFP.

Bàn thắng: Kante 51'

Pha lập công của Kante diễn là sự kết hợp bất ngờ giữa hai cầu thủ đá ở vị trí mang tính phòng ngự. Trung vệ David Luiz có bóng ở giữa sân và thực hiện pha kiến tạo đẳng cấp, loại bỏ hàng thủ chủ nhà, cho Kante băng vào vòng 16m50 trước khi dứt điểm thành bàn.

Bàn thắng đẹp mắt giúp Chelsea có ba điểm quan trọng. Đội quân của Maurizio Sarri tận dụng tốt thời cơ để củng cố vị trí thứ tư, đồng thời nới rộng khoảng cách lên năm điểm với đội xếp sau là Arsenal, những người thất bại ở vòng đấu này.

Chiến thắng tối thiểu khiến những người không theo dõi trận đấu nghĩ về 90 phút vất vả cho Chelsea. Palace chơi phòng ngự chắc chắn và có tổ chức tốt, nhưng dường như tham vọng của họ chỉ là một điểm. Đội chủ nhà tỏ ra vô hại ở mặt trận tấn công khi không có nổi một cú dứt điểm trúng khung thành.

Giroud dứt điểm tung lưới Crystal Palace nhưng bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị. Ảnh: REX.

Trong bối cảnh phải tìm cách vượt qua hàng thủ đối phương, Chelsea thiếu đi nhịp độ và sự nhuần nhuyễn thường thấy. Các cầu thủ Chelsea phải đối mặt với một hàng tiền vệ năm người giăng ngang của Palace và phải chờ tới cuối trận mới có thêm khoảng trống. Chelsea suýt nữa có thêm bàn thắng ở thời điểm Palace phải dâng cao, nhưng lại hai lần đưa bóng trúng khung gỗ.

Chelsea không thể kiểm soát hoàn toàn trước một đội bóng không có khả năng tạo ra nguy hiểm khiến HLV Sarri tỏ ra bực tức. Nhà cầm quân người Italy liên tục ra đường biên hò hét các học trò. Tuy nhiên, chiến thắng cùng một vị trí trong top 4 là kết quả tốt để Chelsea bước sang năm mới. Trận đấu kế tiếp, Chelsea trở về sân nhà Stamford Bridge tiếp Southampton ngày 3/1.

Đội hình thi đấu

Crystal Palace: Guaita; Wan-Bissaka, Tomkins, Sakho, Van Aanholt; Milivojevic, McArthur, Kouyate (Meyer 78'); Townsend, Zaha, Schlupp (Wickham 69').

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso; Kante, Jorginho, Barkley (Kovacic 88'); Willian (Emerson 82'), Giroud (Morata 76'), Hazard.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP