Thể thao

Chelsea - Arsenal: Màn thoát hiểm thần kỳ

Màn tranh tài quyết liệt và hấp dẫn đã diễn ra trong trận derby London tại Stamford Bridge giữa đương kim vô địch Premier League và đối thủ đã thắng họ ở trận chung kết cúp FA và Siêu cúp Anh năm nay.

Kể từ năm 2011 đến nay, Arsenal chưa từng giành nổi bất kỳ một chiến thắng nào khi làm khách trên sân Stamford Bridge của "người hàng xóm" Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh. Bất chấp ám ảnh lịch sử đó, "Pháo thủ" bất ngờ gạt Alexis Sanchez trên băng ghế dự bị và HLV Arsene Wenger đã để Danny Welbeck và Alex Iwobi là hai cầu thủ chạy cánh bên cạnh tiền đạo mũi nhọn là tân binh Alexandre Lacazette.

Pedro ôm đầu tiếc nuối vì cơ hội mình đã bỏ lỡ

Chelsea là đội có tốc độ lên bóng đầu trận tốt hơn nhưng chính Arsenal mới là đội có những cơ hội nguy hiểm trước với tình huống đánh đầu chệch cầu môn trong gang tấc của Welbeck ở phút 16 và tình huống ra chân dứt điểm của Lacazette từ đường căng ngang của Bellerin chỉ 1 phút sau đó. "The Blues" cũng bỏ lỡ một cơ hội tốt để mở tỉ số khi Pedro không thắng được Cech trong pha đối mặt phút 21.

Nhưng tình huống đáng chú ý nhất đến ở phút 41 khi nỗ lực đột phá ấn tượng của Ramsey đã không được đền đáp khi cú chích bóng của tiền vệ xứ Wales đưa bóng chạm cột dọc khung thành Chelsea bật ra và 45 phút đầu tiên trôi qua mà chưa có bàn thắng nào được ghi.

Sang đầu hiệp 2, David Luiz phải nhận thẻ vàng sau nỗ lực tung người móc bóng trúng chân vào mặt của Koscielny. Nhận thấy thế trận bế tắc, cả 2 HLV Conte và Wenger đã tung những phương án tấn công mới đáng chú ý từ băng ghế dự bị vào sân như Hazard bên phía Chelsea hay Sanchez, Giroud bên phía Arsenal nhưng không mấy hiệu quả. Phút 75, Mustafi đánh đầu tung lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng này đã bị từ chối vì lỗi việt vị. Kịch tính tiếp tục dâng cao ở phút 87 khi David Luiz nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha quét bóng ác ý với Kolasinac.

Những phút cuối trận, Chelsea trong thế thua thiệt quân số vẫn cầm chân được Arsenal với kết quả hòa ở Stamford Bridge. Như vậy, "Pháo thủ" dù đã chấm dứt mạch 5 năm liền toàn thua ở Stamford Bridge nhưng vẫn không thể thắng được trên sân của đối thủ này ở giải Ngoại hạng Anh.

Chung cuộc: Chelsea 0-0 Arsenal

Thẻ đỏ: David Luiz 87'

Đội hình xuất phát:

Chelsea: 13 T. Courtois 24 G. Cahill 30 David Luiz 28 Azpilicueta 3 Marcos Alonso 4 Fàbregas 22 Willian 15 V. Moses 11 Pedro 7 N. Kanté 9 Álvaro Morata

Arsenal: 33 P. Cech 18 Nacho Monreal 6 L. Koscielny 20 S. Mustafi 31 S. Kolasinac 24 Bellerín 8 A. Ramsey 29 G. Xhaka 23 D. Welbeck 9 A. Lacazette 17 A. Iwobi

Thông số trận đấu:

Tác giả: Đăng Đức - Tân Thành

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP