Thể thao

Chelsea - Arsenal: Duyên nợ chất chồng

Chelsea và Arsenal rất có duyên gặp nhau trong những năm gần đây. Đặc biệt Conte mới chỉ dẫn dắt Chelsea chưa đầy hai mùa giải, nhưng cũng sáu lần đối đầu với Wenger và phần thắng nhiều hơn đang nghiêng về chiến lược gia lão làng người Pháp...

3h00, 10/1/2017, SVĐ Stamford Bridge, bán kết lượt đi League Cup

Kể từ khi làm việc tại Anh, Conte chưa phải đối đầu với một huấn luyện viên nào nhiều như với Wenger. Tính tới thời điểm này, khi mùa giải thứ hai ở Anh của vị chiến lược gia người Italia còn chưa kết thúc, ông đã có tới sáu lần chạm mặt với Wenger và nhận phần thua nhiều hơn thắng. Thực tế, Conte mới thắng Wenger có một trận và thua tới ba trận.

Trong ba lần gặp nhau ở mùa giải năm nay, Conte đều chưa thể thắng Wenger. Hai đội gặp nhau lần đầu tại Community Shield vào tháng 8, sau khi hòa 1-1 thì hai đội đã phải thi đấu luân lưu và Arsenal giành chiến thắng 4-1. Hai lần gặp nhau tại Premier League ở mùa giải năm nay, không đội bóng nào giành chiến thắng, họ hòa không bàn thắng ở Stamford Bridge và trận đấu mới tuần trước ở Emirates, hai đội hòa 2-2.

Chelsea và Arsenal liên tục hòa trong những trận đấu gần đây

Nhắc lại trận đấu cách đây một tuần, hẳn cổ động viên Chelsea thực sự cảm thấy thất vọng, bởi đội bóng này có đội hình mạnh nhất nhưng không hạ gục được một Arsenal thiếu vắng tới nửa đội hình chính thức. Nối tiếp sự thất vọng ấy, Chelsea đã không thể thắng Norwich vào cuối tuần qua ở FA Cup và buộc phải thi đấu lại, vì thế lịch đấu của thầy trò Conte đang rất dày.

Conte cũng thẳng thắng chia sẻ về những gì mà đội bóng của ông đang phải đối đầu: "Khi các đội bóng chơi với cường độ ba ngày một trận, điều quan trọng là phải quay vòng được cầu thủ, đồng thời phải có một chiều sâu đội hình tốt, nếu không sẽ đứng trước nguy cơ tuột danh hiệu này"

Vị chiến lược gia người Italia cũng đánh giá cao đối thủ cùng thành phố, nhưng vẫn đặt mục tiêu giành chiến thắng: "Đây là một trận đấu rất quan trọng và cũng rất khó khăn đối với chúng tôi, trận bán kết lượt đi và cơ hội để giành chiến thắng. Ở vòng 4 chúng tôi thi đấu ở Everton, vòng 5 gặp Bournemouth và bây giờ là Arsenal, nhưng chúng tôi vẫn rất vui vì đã vào tới bán kết, đội bóng xứng đáng với kết quả này. Vì thế chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để tiến tới trận chung kết".

Cuối tuần qua, cả Chelsea và Arsenal đều chú trọng tới trận bán kết lượt đi tại League Cup, cho nên họ đều sử dụng đội hình không phải mạnh nhất, tuy nhiên Arsenal còn gây thất vọng mạnh mẽ hơn so với Chelsea, khi đội bóng của Wenger thua đau đội bóng tới từ hạng Nhất Nottingham để rồi chấm dứt cơ hội bảo vệ ngôi vô địch ngay ở trận ra quân đầu tiên.

Wenger đang chịu nhiều áp lực khi Arsenal đang thi đấu không tốt

Không những thế, nội bộ của Arsenal đang có dấu hiệu cho thấy sự mất đoàn kết. Tài năng trẻ Iwobi thay vì tập trung cùng đội kiểm điểm, rút kinh nghiệm sau thất bại ở FA Cup thì lại đi tiệc tùng thâu đêm. Wenger cho biết sẽ thẳng tay phạt cầu thủ này, vì thế nhân sự của Arsenal ở trận đấu này sẽ không được đầy đủ.

Khả năng ra sân của Granit Xhaka và Shkodran Mustafi còn để ngỏ, trong khi Ramsey, Monreal, Giroud, Koscielny và Kolasinac đều chưa thể ra sân. Như vậy, so với đội hình gặp nhau cách đây một tuần, khả năng cao đội hình của Arenal còn không bằng. Điều đó khiến cho mối lo lắng của Wenger tăng lên khi phải thi đấu trước trên sân khách.

Một điểm đáng chú ý là ở League Cup, công nghệ video sẽ được áp dụng (VAR) điều đó có nghĩa những bàn thắng ma, những tình huống ăn vạ sẽ hết đất diễn (tất nhiên, trận đấu cũng có thể bị ngắt quãng khi các trọng tài phải mổ băng sau mỗi tình huống).

Phong độ của Chelsea cũng không tốt, trong khi Arsenal cũng không có được đội hình tốt nhất. Vì thế khó có thể trông mong một trận derby rực lửa, đôi công mãn nhãn của đôi bên. Rất có thể, trận đấu sẽ được giải quyết bằng những tình huống lóe sáng của những cá nhân ngôi sao ở trên sân vào đêm nay. Nếu không có được điều đó, nhiều khả năng cặp đấu này sẽ tiếp tục kết thúc với tỉ số hòa.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP