Thể thao

Chelsea 2-1 Crystal Palace: Niềm vui trở lại

Vòng 30 Premier League, trên sân nhà Chelsea chơi áp đảo toàn diện trước Crystal Palace giành chiến thắng xứng đáng. Chiến thắng này chấm dứt chuỗi hai trận thất bại liên tiếp của Chelsea và đoàn quân của Conte tạm thời rút ngắn khoảng cách với Tottenham xuống còn hai điểm.

Trên sân nhà, Chelsea khởi đầu rất quyết tâm khi phải thi đấu với Crystal Palace. Đội khách bị dồn ép phòng thủ suốt và hiếm khi có được pha phản công. Phút 25, Willian giúp đội chủ sân Stamford Bridge khai thông bế tắc và chỉ bảy phút sau tỉ số được nhân đôi sau khi Kelly đốt lưới nhà.

Có được hai bàn thắng, Chelsea vẫn chơi tấn công dồn ép đối thủ hòng tìm kiếm bàn thắng thứ ba đồng thời chấm dứt luôn mọi hi vọng có điểm của đối thủ. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà không có duyên. Trong hiệp một, họ dứt điểm tới 16 lần, bảy lần bóng trúng cầu môn của đối thủ nhưng chỉ có được một bàn thắng (bàn còn lại do cầu thủ Crystal Palace tự đốt lướt nhà).

Sang hiệp hai, Chelsea chủ động chơi phòng thủ phản công để nhử đối thủ dâng cao. Đoàn quân của Conte vẫn rất chủ động. Dù không vượt trội hơn đối thủ quá nhiều nhưng họ vẫn chơi tốt hơn. Crystal Palace tấn công rất bế tắc, mãi tới phút 90 đội khách mới tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2, nhưng quá muộn để cứu vãn tình thế.

Chiến thắng trước Crystal Palace giúp Chelsea có điểm số 56 ở mùa giải năm nay, đội bóng của Conte vẫn đứng thứ năm nhưng tạm thời rút ngắn khoảng cách với Tottenham xuống còn hai điểm. Đêm nay, Tottenham sẽ làm khách trên sân của Bournemouth. Trong khi đó thất bại trước Chelsea khiến Crystal Palace lún sâu vào khủng hoảng, đội bóng này vẫn đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng với 27 điểm.


Đội hình thi đấu

Chelsea (3-4-3): Courtois 6.5; Azpilicueta 6.5, Christensen 6.5, Cahill 6; Zappacosta 7, Kante 7, Fabregas 7 (Bakayoko 88), Alonso 7.5; Willian 8, Giroud 6 (Morata 72, 6), Hazard 7.5 (Pedro 88)

Crystal Palace (4-4-2): Hennessey 6.5; Wan-Bissaka 5.5, Kelly 4.5, Tomkins 7, Van Aanholt 7; Townsend 6.5 (Lee 81), McArthur 6, Milivojevic 6, Schlupp 6 (Riedewald 75, 6); Sorloth 5, Benteke 5 (Zaha 46, 6)

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP