Cộng đồng mạng

Chạy xe dàn hàng ngang, trêu tức ô tô, 4 thanh niên đi xe máy gây bức xúc

Hành vi tham gia giao thông của 4 thanh niên này khiến dân mạng lên tiếng chỉ trích dữ dội.

Clip ghi lại cảnh 4 thanh niên không đội mũ bảo hiểm, chạy xe lạng lách, đánh võng trước mũi ô tô. Suốt đoạn đường dài, 4 thanh niên chạy xe dàn hàng ngang, không cho ô tô vượt lên.

Luyện tập giải "bát hương vàng mở rộng", nhóm thanh niên bị dân mạng 'ném đá' dữ dội

Thái độ ngông nghênh và liều lĩnh của nhóm thanh niên đang bị chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội. Sự việc xảy ra cách đây một năm nhưng khi clip được chia sẻ lại vẫn thu hút sự chú ý.

"Nhìn thật tức mắt, đã bao nhiêu vụ va chạm do đi đứng kiểu này rồi mà vẫn không chừa. Sự ‘lộng hành’ của họ còn có thể khiến những người xung quanh bị tai nạn oan", thành viên Chelsea Trần bình luận.

"Định luyện tập giải bát hương vàng ở đây à? Gặp tài xế hung hãn, không biết chừng người ta còn ‘xử nóng’ tại chỗ ấy chứ. Đừng có đùa kiểu này’, một dân mạng khác cảnh báo.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, hành vi điều khiển xe lạng lách, đánh võng được quy định rất cụ thể.

Tại Điểm b, Khoản 9, Điều 6, đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy, xe tương tự xe mô tô, tương tự xe gắn máy (kể cả xe máy điện) điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong hoặc ngoài khu đô thị, khu dân cư sẽ bị phạt từ 5 đến 7 triệu đồng.

Theo quy định tại Khoản 10 của Điều này, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy nếu gây tai nạn giao thông hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ khi lạng lách, đánh võng thì có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 14 triệu đồng.

Ngoài việc xử phạt tiền, lái xe còn có thể bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 3 tháng đến 5 tháng nếu tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần (Theo Điểm c, Khoản 12, Điều 6).

Tác giả: Duy Nam

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP