Du lịch

'Cháy' tour Tết, lữ hành tăng chỗ trên tuyến hot

Nhiều hãng lữ hành đã đóng sổ đăng ký từ cách đây cả tuần, một số công ty tăng thêm chỗ cho các tuyến được khách đặt nhiều.

Chỉ còn chưa đến một tuần cả nước sẽ bắt đầu vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ở hầu hết công ty du lịch, lượng tour bán ra đã hoàn tất 90 - 95% so với kế hoạch. Thậm chí nhiều đơn vị như HanoiRedtours, Golden Smile Travel, Fiditour, Vietrantour... tour Tết đã chốt 99-100%.

Bà Trần Bảo Thu, giám đốc truyền thông Fiditour cho biết, lượng khách mua tour năm nay tăng trung bình 30% so với năm ngoái. Để đáp ứng nhu cầu, một số tuyến đã được tăng cường thêm lượng vé. "Trong đó tour Đài Loan tăng 50%, tour Hàn Quốc tăng 30%, tour Phú Quốc tăng 40%, tour Đà Nẵng, Hà Nội tăng 20%...", bà Thu nói thêm.

Hiện công ty còn nhận một số chỗ cho các tour khởi hành đường bộ như Đà Lạt, Phan Thiết, miền Tây. Một số tour đường bay còn nhận khách đến cuối tuần này như miền Trung, Phú Quốc, Côn Đảo.

Các tour Tết năm nay tăng 20-30% so với năm ngoái, giá tăng nhẹ. Ảnh minh họa: Thành Nguyễn.

Với các công ty du lịch khác còn nhận khách, lượng chỗ trống cũng không nhiều. Ông Nguyễn Phương, Giám đốc Golden Smile Travel, cho biết vài tuyến của công ty hiện còn trống một chỗ và cũng rất khó để khách đặt vì thường Tết mọi người thường đi theo gia đình hoặc cặp, nhóm.

"Nhu cầu đi chơi Tết của khách còn rất lớn. Nhiều người vẫn hỏi đặt tour nhưng lượng vé máy bay công ty lên kế hoạch giữ chỗ từ trước có hạn, nên không thể tăng thêm", ông Phương nói.

Tại Vietravel, chương trình săn tour đồng giá được tổ chức đến 12/2 (27 Tết) nhằm mang đến những chiếc vé du lịch trọn gói cuối cùng trong mùa Tết. Trong đó tour từ TP HCM đi Đà Lạt đường bộ 3-4 ngày giá 3 triệu đồng; bay Phú Quốc, Nha Trang 3 ngày giá 5 triệu đồng...

Với các tour nước ngoài, du khách hiện có thể đặt đi Bangkok, Chiang Mai, tour 4-5 ngày giá 9 triệu đồng; tour đi Singapore 4 ngày giá 12 triệu đồng; tour đi Nhật Bản 5 ngày giá 23 triệu đồng...

Theo các chuyên gia du lịch, khi mua tour giờ chót, du khách nên tham khảo các công ty uy tín nhằm tránh bị "chặt chém". Kiểm tra kỹ chương trình để nắm rõ các phần bao gồm và chưa bao gồm, tránh "giá rẻ nhưng không hề rẻ". Nên chọn các chương trình tham quan nhẹ nhàng, không quá dày đặc đối với những gia đình có người lớn tuổi hay trẻ em.

Tuy nhiên, các tour giờ chót thường hạn chế số chỗ, thời điểm khởi hành...nên không phải lúc nào cũng phù hợp với nhu cầu của du khách. Đặt tour sớm sẽ có nhiều lựa chọn về tuyến điểm, thời gian khởi hành, giá cả...

Tác giả: Vy An

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Cháy' tour , lữ hành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP