Tin trong nước

Cháy tòa nhà trung tâm hành chính Đà Nẵng

Đám cháy xảy ra chiều 14/9 tại Trung tâm hành chính cao 36 tầng ở Đà Nẵng khiến tòa nhà bị bao phủ bởi một đám khói khổng lồ.

Khoảng 14h ngày 14/9, tại tầng hầm B2 của tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng (số 24 Trần Phú, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) xảy ra cháy.

Khi phóng viên của nhiều cơ quan báo chí đến tiếp cận hiện trường thị bị lực lượng công an, bảo vệ tòa nhà ngăn chặn từ bên ngoài và cấm quay phim chụp ảnh với lý do đang diễn tập phòng cháy chữa cháy.

Song, chỉ ngay sau đó, ông Võ Văn Thương (Chánh văn phòng UBND thành phố) và đại tá Nguyễn Phong (Phó giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy) xuất hiện thì vụ việc không phải như vậy.

Theo đại tá Nguyễn Phong, lúc 14h16, đơn vị nhận tin báo trong khu vực tầng hầm của tòa nhà có khói bốc lên. Lập tức, cảnh sát huy động 2 xe cứu nạn, cứu hộ cùng 2 xe chữa cháy với khoảng hơn 50 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường.

Tuy nhiên, Tòa nhà này có diện tích khá rộng và cao nên việc tìm ra vị trí xảy ra hỏa hoạn gặp nhiều khó khăn. Phải đến 15 phút sau, thông qua hệ thống camera, lực lượng chữa cháy mới phát hiện khu vực xảy ra hỏa hoạn là ở tầng hầm B2, nơi điều hành các thiết bị tủ điện bằng vi tính.

Gần 20 phút sau, đám cháy đã đưa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp dập tắt. Tuy nhiên, một lượng lớn khói vẫn ở trong tòa nhà nên đến nửa giờ sau, lực lượng chữa cháy mới dùng máy quạt thổi hết đám khói ra ngoài.

Cảnh sát PC&CC huy động 2 xe cứu nạn, cứu hộ cùng 2 xe chữa cháy với khoảng hơn 50 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường.
Cảnh sát PC&CC huy động 2 xe cứu nạn, cứu hộ cùng 2 xe chữa cháy với khoảng hơn 50 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường để dập tắt đám cháy.

Theo đại tá Phong, đối với nhà cao tầng thì về nguyên tắc là sử dụng năng lực chữa cháy tại chỗ, nghĩa là có toàn bộ hệ thống chữa cháy tự động, có đủ lượng nước và đủ điều kiện chữa cháy từ tầng thấp tới tầng cao.

“Việc thoát nạn tại tòa nhà này có đủ hầm thang thoát nạn, quan trọng nhất là làm cho mọi người có đủ bình tĩnh để thoát nạn cho đúng. Khi có cháy lớn xảy ra thì sử dụng phương tiện chữa cháy tự động sau đó sẽ có lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tiếp cận chữa. Trường hợp quá tầm của đơn vị thì sẽ xin phối hợp với quân khu và các đơn vị có phương tiện hiện đại để hỗ trợ”, ông Phong nói.

Thừa nhận xảy ra vụ cháy tại tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng, ông Võ Văn Thương cho rằng, đám cháy này nhỏ không đáng lo ngại. “Vị trí cháy xảy ra cháy không nằm trong khu vực nhà để xe mà là sự cố nhỏ xảy ra ở máy duy trì nguồn điện từ ắc quy. Thiệt hại gây ra là không đáng kể”, ông Thương khẳng định.

Tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng. Đây là công trình được xây dựng theo phong cách hiện đại với chiều cao 166,8m, gồm 2 tầng hầm và 34 tầng nổi. Tòa nhà mới được khánh thành và đưa vào sử dụng ngày 8/9.

Nguyên Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP