Dự án đầu tư

Chạy đua thời gian, đưa công trình về đích đúng hẹn

Với chiều dài 4,9 km, trên thực tế công trình được triển khai thi công chính thức từ 15/10/2013. Tuy nhiên, từ lúc khởi công đến ngày 28/2, do ảnh hưởng của thời tiết, mưa kéo dài nên việc triển khai thi công chỉ thực sự bắt đầu  từ tháng 3 “Không chỉ khó khăn về thời tiết, GPMB, hồ sơ thiết kế của công trình này đã thay đổi nhiều, nhất là vấn đề về xử lý nền”, Phó Giám đốc Công ty Đại Hiệp kiêm Chỉ huy trưởng công trường – Cao Đăng Quỳnh cho biết.

Tại Gói thầu số 9 thuộc dự án mở rộng QL1 đoạn qua huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh (Km 557+80 đến Km562), những ngày này, máy móc, nhân công của nhà thầu Đại Hiệp đang vận hành hết công suất. Ngoài việc bù lại tiến độ, Đại Hiệp phấn đấu đưa công trình về đích đúng hẹn, đảm bảo chất lượng như đã cam kết với lãnh đạo Bộ GTVT.
Máy móc, nhân công nhà thầu Đại Hiệp vận hành hết công suất đảm bảo tiến độ như đã cam kết
Máy móc, nhân công nhà thầu Đại Hiệp vận hành hết công suất đảm bảo tiến độ như đã cam kết
Huy động tổng lực, bù tiến độ…
10h sáng 18/4, một tuần sau lời hứa tiến độ với Lãnh đạo Bộ GTVT, tại lý trình Km 557+800 thuộc xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh, với sự điều hành của 4 cán bộ, 4 máy lu, một máy san, hai máy ủi cùng xe chở vật liệu đang hoạt động hết công suất cả hai bên đường.

“Tình trạng người dân đập, đạp đổ cọc tiêu, thậm chí tranh thủ lấy về nhà cũng đã xảy ra, cho đến nay đã có gần 1.000 cọc tiêu bị gãy, hư hỏng và bị mất, rồi việc dân cắt, giật bỏ dây nối các cọc tiêu cũng khá phổ biến”.
Ông Cao Đăng Quỳnh

Đến thời điểm này, Đại Hiệp đang hoàn thành đỉnh supbase trên 4km, 900m còn lại đang trong giai đoạn hoàn thiện nền K95.  Dự kiến đến 30/4, Đại Hiệp sẽ phấn đấu hoàn thiện việc rải base để 20/5 có thể thảm mẻ thảm đầu tiên tại dự án này.

Nói về việc chạy đua tiến độ, Phó Giám đốc Cao Đăng Quỳnh cho biết: Mục tiêu chúng tôi hướng đến không chỉ là đảm bảo kịp tiến độ mà phải gắn chất lượng, tiến độ để khẳng định uy tín của đơn vị trong việc thi công các dự án trọng điểm. “Đến nay, trên công trường, nhà thầu đã huy động 20 xe ben tải trọng 20 đến 25 tấn vận chuyển vật liệu, cùng đó là 6 máy lu rung, 7 máy đào, một máy san đảm bảo đủ thiết bị hoạt động. Cùng đó là đội ngũ lái máy và người điều hành đảm bảo hoạt động liên tục ba ca từ đầu tháng ba nhằm đáp ứng yêu cầu tiến độ. Một ngày cao điểm, chúng tôi có thể đắp được 3000m3 K95”, Phó Giám đốc Cao Đăng Quỳnh cho biết thêm.
Để kịp thời động viên người lao động, nhất là đối với lao động ca 3, nhà thầu đã chủ động trả tiền tăng ca trực tiếp cho đội ngũ công nhân lái máy và thi công theo mức lương 200.000đ/người/ca đối với lái máy và 100.000đ/người/ca với công nhân thi công. Đại Hiệp cũng tăng thêm gần 10 đầu xe mới, nâng tổng số đầu xe vận chuyển lên 30 chiếc và bố trí mỗi xe hai lái thay nhau chạy liên tục đáp ứng yêu cầu tập kết vật liệu phục vụ thi công.
Tăng cường công tác ATGT
Với 4,9km của dự án, Đại Hiệp đã bố trí 14 người thuộc biên chế lao động của công ty tham gia đảm bảo ATGT.
Theo tìm hiểu, thời gian đầu, nhà thầu thường xuyên phải tranh thủ làm khi có mặt bằng nên công tác ATGT còn để xảy ra tình trạng cọc tiêu không đủ độ dày hay một số vị trí bị thiếu. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, theo thống kê, Đại Hiệp đã sản xuất 3.200 cọc tiêu đảm bảo ATGT, đồng thời đang đổ tiếp 600 cọc để dự phòng.
Đại diện nhà thầu Đại Hiệp cũng cho biết thêm, với tiến độ thi công cả hai chiều đường như hiện nay, nhất là trong giai đoạn nước rút, lưu lượng xe máy thi công đều tăng lên. Trước tình trạng đó, nhà thầu đã tính đến việc bổ sung thêm đội ngũ công nhân làm nhiệm vụ cảnh giới và bảo đảm ATGT tại những khu vực tập trung phương tiện ra vào và các vị trí mặt đường xấu đề phòng các sự cố xảy ra.

Anh Đức- Văn Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP