Tin trong nước

Cháu Nguyễn Thanh Tùng tử vong không liên quan đến vắc xin

Theo báo cáo của Sở Y tế (số 291/SYT-NVY ngày 26-02-2016), sau khi điều tra, xác minh, kết luận: Trường hợp tử vong của cháu Nguyễn Thanh Tùng không có bất cứ mối liên quan gì đến việc sử dụng vắc xin Quinvaxem và vắc xin Sabin cũng như quy trình tiêm chủng.

Sở Y tế Quảng Ninh khẳng định, cháu Nguyễn Thanh Tùng tử vong không có bất cứ mối liên quan gì đến việc sử dụng vắc xin Quinvaxem và vắc xin Sabin cũng như quy trình tiêm chủng
Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận được thông tin cháu Nguyễn Thanh Tùng, sinh ngày 01-12-2015 tại Tổ 5, khu Đoàn Kết- Mạo Khê, TX Đông Triều, Quảng Ninh tử vong, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế Quảng Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Đông Triều và các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân trường hợp tử vong trên.

Theo báo cáo của Sở Y tế, trên cơ sở kết quả điều tra và các tài liệu liên quan, Đoàn công tác kết luận: Trường hợp tử vong của cháu Nguyễn Thanh Tùng không có bất cứ mối liên quan gì đến việc sử dụng vắc xin Quinvaxem và  vắc xin Sabin cũng như quy trình tiêm chủng.

Trước đó, hồi 11 giờ 30 phút ngày 26-02-2016, Sở Y tế nhận được thông tin của Trung tâm y tế thị xã Đông Triều báo cáo về trường hợp tử vong của cháu Nguyễn Thanh Tùng (sinh năm 2015), trú tại tổ 5, khu Đoàn Kết, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều.

Theo lời kể của ông ngoại của cháu Nguyễn Thanh Tùng, vào khoảng 08 giờ sáng 26-02-2016, sau khi được mẹ cho bú, cháu Tùng được mẹ đặt nằm trên giường để đi ra ngoài, đến khoảng 09 giờ sáng cùng ngày, chị Lê Thị Phương Thanh quay lại thì phát hiện cháu Tùng đã tử vong.

Sáng ngày 25-2-2016, cháu  Nguyễn Thanh Tùng được mẹ là chị Lê Thị Phương Thanh đưa đến trạm Y tế Mạo Khê để tiêm chủng mũi 1 vắc xin Quivaxem (Bạch hầu, ho gà, uốn ván,VGB, HiB), khoảng 8 giờ, cháu được bác sỹ khám sàng lọc, phân loại theo quy trình. Đến 8h30 phút cháu được tiêm vắc xin Quivaxem mũi 1 và uống vaccin Bại liệt liều 1. Sau khi tiêm cháu Tùng được giữ lại theo dõi tại Trạm 30 phút, do không có biểu hiện gì bất thường, gia đình cho cháu về nhà.

Nguồn Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh

PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP