Xã hội

Cháu bé tử vong bất thường, người nhà "quây" BV Sản Nhi Nghệ An yêu cầu làm rõ

Trước khi cháu bé tử vong, người nhà đã nhiều lần trực tiếp lại phòng trực của Khoa hồi sức cấp cứu nhờ bác sỹ xem xét can thiệp vì sức khỏe cháu bé tiến triển xấu, thế nhưng đã không nhận được sự giúp đỡ của bác sỹ BV .

Sự việc xảy ra vào lúc khoảng gần 12h trưa nay (18/2) tại Khoa hồi sức cấp cứu BV Sản Nhi Nghệ An. Bệnh nhân là cháu bé Phạm Gia H (7 tháng tuổi) con trai anh Phạm Ngọc Tịnh (xã Nghi Xuân, Nghi Lộc, Nghệ An) đã tử vong bất thường khi mới nhập viện và điều trị bệnh chưa đầy một ngày.

Người nhà bệnh nhân cho biết, khoảng 2h sáng cùng ngày, thấy cháu có nhiều biểu hiện bất thường về sức khỏe, gia đình đã quyết định đưa cháu lên BV Sản Nhi để kiểm tra tình trạng sức khỏe. Sau khi thăm khám, các bác sỹ tại BV Sản Nhi cho biết cháu H bị rối loạn tiêu hóa nên cho nhập viện luôn để điều trị.


Trước cái chết bất thường của bé H, gia đình bệnh nhân hết sức phẫn nộ cho rằng một phần là do sự tắc trách của nhân viên BV nên yêu cầu làm rõ cái chết của cháu bé

Buổi sáng cùng ngày thì cháu vẫn chơi bình thường, ăn uống bình thường. Tuy nhiên tới hơn 10h thì cháu bé có triệu chứng khó thở, người tím tái, thấy vậy chị Phạm Thị Lý là em gái mẹ cháu bé liền chạy đi gọi bác sĩ trực là Cao Nguyên Trường lại xem cháu ra sao.

Dù người nhà bệnh nhân cầu cứu xem tình hình nhưng bác sỹ bệnh viện vẫn không lại kiểm tra ngay. Khoảng chừng 20 phút sau khi cháu H có biểu hiện ngừng thở, người nhà bệnh nhân la lối, kêu cứu ở Khoa thì lúc ấy nhân viên bệnh viện mới nháo nhào chạy tới xem tình tình. Sức khỏe cháu bé tiến triển xấu đi một cách rất nhanh, sau đó ít phút thì bé H tử vong.

Dù rất đau lòng trước cái chết của con, nhưng cho rằng một phần nguyên nhân khiến con tử vong là do sự tắc trách của đội ngũ bác sỹ kíp trực. Bố cháu bé cùng với người thân đã hết sức phẫn nộ, yêu cầu phía BV phải làm rõ cái chết bất thường của cháu H.


Tại cuộc làm việc này ông Trần Văn Cương (góc bên trái ảnh)- Phó giám đốc BV Sản Nhi liên tục xin các đơn vị chức năng để BV được thỏa thuận dân sự với phía gia đình bệnh nhân

Đến hơn 18h tối cùng ngày, thi thể cháu H vẫn chưa được gia đình mang về quê mai táng. Giữa lãnh đạo bệnh viện, gia đình nạn nhân, lực lượng công an, lãnh đạo Sở y tế tỉnh Nghệ An và Viện kiểm sát vẫn đang xem lại camera tại Khoa hồi sức cấp cứu để xem lại sự việc. Đồng thời phối hợp tìm hướng xử lý về vụ việc.

Tại phòng họp tầng 3 bệnh viện sản nhi, khi PV PL&DS đang ghi nhận về vụ việc, thì bất ngờ một người đàn ông lớn giọng, lao vào PV, người đàn ông lập tức gọi bảo vệ kiên quyết đuổi PV ra ngoài phòng họp, không tiếp tục cho PV tác nghiệp.


Khi biết PV tác nghiệp thì người đàn ông (góc trái ảnh) với thái độ "lạ" kiên quyết gọi bảo vệ yêu cầu PV ra ngoài không được tác nghiệp, dù trước đó PV đã giới thiệu và xin phép Giám đốc BV Sản Nhi

Dù PV đã xin được trình bày rằng trước khi có mặt tại đây để tác nghiệp thì PV cũng đã xin ý kiến Giám đốc BV Sản Nhi, tuy nhiên vẫn bị cản trở tác nghiệp một cách hết sức lạ lùng.

Được biết hoàn cảnh gia đình cháu bé rất khó khăn, anh Tịnh có ba người con, mặc dù con còn nhỏ nhưng chị Tâm (vợ) đã phải đi xuất khẩu lao động tại nước ngoài để kiếm sống.

Người đàn ông kiên quyết không cho PV tác nghiệp là? Liệu những điều bất thường mà PV ghi nhận được tại cuộc họp này có dấu hiệu cố tình bị "ém” hay không?

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh về vụ việc.

Tác giả: Hoàng Phạm- Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo Pháp luật và Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP