Nhân ái

Cháu bé 11 tháng tuổi bị não úng thủy đã mất

Nhận thông tin từ chị Phạm Thị Thêm cho biết cháu Phạm Hoàng Gia Bảo (11 tháng tuổi) đã mất, chúng tôi không khỏi bàng hoàng bởi cháu ra đi quá nhanh.

Sáng 25/12, chúng tôi gọi điện liên hệ với chị Phạm Thị Thêm (sinh 1993, quê ở thôn Trà Đức, xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) - mẹ của cháu Phạm Hoàng Gia Bảo – nhân vật trong bài “Thương cháu bé 11 tháng tuổi bị não úng thủy” để hỏi thăm tình hình sức khỏe của cháu và chuẩn bị trao tiền của bạn đọc Dân trí ủng hộ cho cháu.

Tuy nhiên, thật buồn khi chúng tôi phải nhận tin xấu: cháu Gia Bảo đã mất.

“Cháu mất rồi chị ạ”, Thêm buồn bã cho biết và đầu dây bên những tiếng khóc lóc thảm thương.

Thêm cho hay, chiều 24/12, biết bệnh tình của cháu Gia Bảo không qua khỏi nên các bác sĩ đã đồng ý cho gia đình đưa cháu về nhà. Khi vừa về đến nhà thì cháu mất.

Sáng 25/12, gia đình đã làm lễ cho cháu và sẽ chôn cất vào chiều cùng ngày.

Cháu Gia Bảo khi đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng

Cháu Gia Bảo được phát hiện mắc bệnh não úng thủy cách đây một tháng. Trong quá trình điều trị, các bác sĩ phải phẫu thuật dẫn lưu não thất - ổ bụng (VP-Shunt) cho cháu. Chi phí ca phẫu thuật này hết gần 7 triệu đồng nhưng Thêm không có tiền đóng mà phải nợ bệnh viện.

Chồng Thêm cũng là người cùng quê, hai vợ chồng cùng ra Đà Nẵng lập nghiệp. Sau khi sinh cháu Gia Bảo được 5 tháng thì chồng bỏ đi, không quan tâm, hỏi han gì đến hai mẹ con.

Từ khi chồng bỏ đi, một mình Thêm vừa phải lo chăm con nhỏ, vừa phải đi làm kiếm tiền để có cái ăn.

Thêm gửi con ở cơ sở giữ trẻ để xin làm tại cơ sở chế biến thủy sản kiếm 140 – 200 ngàn đồng mỗi ngày. Với thu nhập ít ỏi, cuộc sống của hai mẹ con Thêm vô cùng khó khăn. Vì thế, khi cháu Gia Bảo bị bệnh, Thêm không có tiền để đóng viện phí cho con.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP