Kinh tế

Chất chơi dân Việt, ăn cua Úc 3 triệu/con, ngủ giường hoàng gia Anh 6 tỷ

Nhiều đại gia sẵn sàng chi ra vài ba triệu đồng để được thưởng thức một con cua pha lê Úc. Trong khi đó, có người đã bỏ ra 6 tỷ để chỉ sở hữu một chiếc giường phong cách hoàng gia Anh.

Cua pha lê Úc giá vài triệu đồng/con 'gây sốt'

Gần đây, thị trường hải sản nhập khẩu lại sôi động với sự xuất hiện của cua pha lê Australia. Loại cua này có kích cỡ lớn, từ 1,5-2,5 kg/con. Với giá bán từ 2- 3 triệu đồng/kg, tính ra để được thưởng thức một con cua pha lê, người mua phải bỏ ra vài triệu đồng.

Theo lời giới thiệu của một số cửa hàng hải sản, cua pha lê Úc được đánh giá là cua ngon nhất thế giới. Cua pha lê có mai to, màu trắng trong như một khối pha lê dưới đáy đại dương. Chúng sống ở sâu dưới đáy đại dương và phân bố chủ yếu ở khu vực các vùng biển hoang sơ ở Tây Úc.

Cua pha lê có giá trên 2 triệu đồng/kg.

Dù mức giá không hề rẻ nhưng muốn mua, phần lớn khách đều phải đặt hàng trước. Do có giá khá đắt nên số lượng khách lẻ đặt cua pha lê Úc không nhiều, chủ yếu là đơn của các nhà hàng sang trọng.

Đại gia Việt bỏ 6 tỷ mua chiếc giường hoàng gia Anh

Thị trường Việt Nam được các công ty nội thất cao cấp đánh giá cao bởi nhu cầu chịu chơi và chịu chi của các đại gia ngày càng gia tăng.

Nội thất cao cấp đổ bộ vào Việt Nam

Cách đây không lâu, một đại gia Việt đã sẵn sàng bỏ ra 6 tỷ để chỉ sở hữu một chiếc giường phong cách hoàng gia Anh. Giá gốc của chiếc giường cộng chi phí đóng gói, vận chuyển trên 184.000 USD, chưa tính thuế giá trị gia tăng và thuế nhập khẩu hàng đặc biệt.

Trước đó, một đại gia khác chi gần 2 tỷ đồng để mua chiếc đèn sản xuất thủ công tại Ý.

Theo thống kê của Concetti, riêng năm 2017, người Việt chi khoảng 15,6 triệu USD để nhập khẩu nội thất cao cấp từ Italy. Năm 2018, con số này có thể lên đến 4 tỷ USD.

Thu giữ 8.000 que kem Trung Quốc, lộ đường dây nhập kem siêu rẻ

Ngày 17/6, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã thu giữ và tiêu huỷ 8.000 que kem nhập lậu qua biên giới. Số kem này có cách sắp xếp rất giống với loại kem nội địa Trung Quốc, bởi loại kem nội địa Trung Quốc mà các tiểu thương rao bán trên mạng hiện nay cũng thường đóng theo kiểu 40 que/hộp.

Thu giữ 8.000 que kem Trung Quốc.

Giá bán của loại kem nội địa Trung Quốc này trên thị trường đang dao động trong khoảng 115.000 đồng/40 cái. Theo tiết lộ của một dân buôn, giá nhập loại kem này ở Trung Quốc vào khoảng 27 nhân dân tệ/40 cái, tương đương 91.000 đồng.

Đa phần nguồn kem nội địa Trung Quốc đều về qua cửa khẩu tại Lào Cai. Bởi theo dân buôn hàng Trung Quốc, loại hàng này thường chỉ đi qua cửa khẩu Lào Cai, vì nó nhỏ gọn và chi phí để hàng qua cửa khẩu này rẻ hơn các cửa khẩu khác.

Không chỉ có kem, trên thị trường, gần đây, nhan nhản hàng nội địa Trung Quốc, đặc biệt là đồ ăn vặt như miến cay Trùng Khánh, đậu tương xối mỡ, chân gà muối... đang được rao bán rầm rộ trên các trang mạng. Thực tế, phần lớn hàng nội địa Trung Quốc là hàng xách tay và được cá nhân chào bán, không phải hàng nhập chính ngạch nên không kiểm soát được nguồn gốc, chất lượng hàng hóa.

Thực hư đặc sản cá đùi gà 1 nắng Nghệ An làm giả từ cá nóc

Gần đây, một số thông tin trên mạng xã hội và báo điện tử về thực hư việc cá đùi gà một nắng (một đặc sản của vùng biển Nghệ An) có thể được chế biến từ cá nóc đã gây hoang mang cho người tiêu dùng, ảnh hưởng không nhỏ đến thủy sản chế biến ở Nghệ An.

Cá chuồn 1 nắng chiên giòn.

Thực tế, cá đùi gà một nắng được làm từ cá chuồn, không phải cá nóc như một số thông tin đang phát tán.

Đặc điểm của con cá chuồn là không có xương dăm, nhưng xương vây và xương đầu nhiều, thịt cá trắng, ăn có vị ngọt, thơm. Sau khi được chế biến cắt đầu, cắt xương vây, lột da, phơi 1 nắng và bảo quản đông lạnh. Cá chuồn 1 nắng có thể chế biến thành các món ăn ngon như chiên, rim mặn ngọt... được người nội trợ rất ưu dùng.

Hè đến, đặc sản hoa hiên 'hút' khách

Hoa hiên - loại hoa đặc sản cực kỳ bổ dưỡng mỗi năm chỉ nở vào mùa hè - đang được nhiều người săn mua về chế biến món ăn. Giá của loại hoa hiên tươi dao động từ 100.000-150.000 đồng/kg tuỳ thời điểm. Riêng với hoa hiên sấy khô đang được nhiều đầu mối rao bán với giá từ 500.000-800.000 đồng/kg tuỳ loại.

Hoa hiên tươi - loại hoa đặc sản chỉ có vào dịp hè được nhiều người săn mua về ăn

Loại hoa này còn gọi là hoa kim châm, nhìn qua nụ hoa rất giống hoa ly nhưng nhỏ hơn, bằng ngón tay và có thể ăn được. Hoa này có tác dụng bồi bổ sức khoẻ vì nó là vị thuốc trong đông y. Khi đem nấu hoa hiên sẽ có vị thanh ngọt, rất thơm ngon.

Hoa hiên là hoa đặc sản, có thể trồng làm cảnh và lấy hoa để chế biến các món ăn khác nhau. Chúng được trồng ở một số vùng như Lâm Đồng, Tam Đảo hay Sa Pa.

Mùa hoa hiên chỉ có vào thời điểm giữa tháng 6 đến hết tháng 7. Khi ấy các nhà vườn thường hái hoa hiên bán, còn hết mùa thì chỉ có thể mua được hoa khô.

Đại gia 'chịu chơi', chi hơn 1 tỷ mua 2 quả dưa lưới Nhật

Hai quả dưa lưới Nhật Bản vừa được bán tại một cuộc đấu giá ở thành phố Yubari phía bắc Nhật Bản vào tháng trước với mức giá kỷ lục 45.600 USD (hơn 1 tỷ đồng) từ người trả giá lần đầu tiên. Giá bán 45.600 USD đánh dấu mức giá cao nhất mọi thời đại của dưa Yubari. Năm ngoái, giá trúng thầu của hai quả dưa loại này là khoảng 29.500 USD.

Hai quả dưa lưới đã được bán với giá 46.500 USD.

Người trả giá là một nhân viên của một công ty nước giải khát Nhật Bản chuyên bán soda có hương vị dưa lưới Yubari.

2 quả dưa lưới này thuộc hàng thượng phẩm trong số 1.000 quả dưa nhãn hiệu Yubari. Đây là loại dưa lưới có đặc trưng là cùi cam ngọt, luôn khan hiếm và “cháy hàng” vì thời gian chín dài hơn những loại dưa lưới khác.

Tác giả: Hạnh Nguyên

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP