Tin

Chắp cánh ước mơ văn học cho Thiếu nhi Hà Tĩnh

Tại buổi tọa đàm, các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích về kiệt tác Truyện Kiều, về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của đại thi hào Nguyễn Du – Danh nhân văn hoá thế giới cũng như sức lan tỏa của Truyện Kiều trong đời sống của dân tộc với những giá trị xuyên thời đại. Các ý kiến cũng đề xuất những định hướng thiết thực cho thế hệ trẻ để tiếp thêm niềm yêu thích văn học nói chung và kiệt tác Truyện Kiều nói riêng.

Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Tuần Văn hóa – Du lịch Nguyễn Du, Hội đồng Đội Trung ương, Hội Nhà văn Việt Nam và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức chương trình tọa đàm “Chắp cánh ước mơ văn học thiếu nhi”.
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương Nguyễn Long Hải; Nhà báo, Nhà thơ Nguyễn Đức Quang – Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh cùng các giáo viên dạy văn tại Hà Nội và một số cây bút tuổi hồng tiêu biểu đã tham dự.

Buổi tọa đàm đã tạo nên một diễn đàn sôi nổi để các giáo viên và học sinh trao đổi về phương pháp dạy và học văn

Trải qua hơn 200 năm, Truyện Kiều của Nguyễn Du luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các thế hệ bởi giá trị nghệ thuật và ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Truyện Kiều cũng đã đi vào đời sống cộng đồng với các hình thức sinh hoạt dân gian như: Đố Kiều, ngâm Kiều, lẩy Kiều… và là nguồn cảm hứng cho hàng loạt tác phẩm sân khấu, điện ảnh, hội họa, âm nhạc, thi ca…

Buổi toạ đàm là cơ hội để đội ngũ giáo viên và học sinh tiếp nhận thêm những thông tin, kiến thức lý luận và thực tiễn; góp phần đổi mới phương pháp dạy và học các tác phẩm của Đại Thi hào Nguyễn Du nói chung và Truyện Kiều nói riêng.

Phan Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP