Hà Tĩnh Bình Yên

Chắp cánh cho những chiến công

Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng và đón chào Xuân mới Ất Mùi 2015, Công an Thành phố Hà Tĩnh vừa tổ chức gặp mặt thân mật đội ngũ phóng viên, cộng tác viên báo chí trên địa bàn.

Trong không khí thân mật và ấm cúng, lãnh đạo Công an thành phố Hà Tĩnh đã báo cáo tóm tắt tình hình kết quả các mặt công tác năm 2014 và kết quả các đợt ra quân trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT; đồng thời, bày tỏ những tình cảm tốt đẹp mà giới báo chí đã giành cho lực lượng Công an Hà Tĩnh nói chung và Công an Thành phố nói riêng.
Từ những tin, bài, ảnh, phóng sự của các cơ quan báo chí mà các hoạt động của lực lượng Công an, chiến công của Công an Thành phố, hình ảnh những cán bộ, chiến sỹ, những công dân tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đến với nhân dân nhanh nhất và chân thực nhất. Đồng thời, những tồn tại, thiếu sót được các cơ quan báo chí thẳng thắn chỉ rõ là kênh thông tin quan trọng đển Công an Thành phố làm tốt hơn công tác chỉnh huấn, chính quân, xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân. Cũng từ thông tin của các các cơ báo chí mà nhân dân cảnh giác, phòng ngừa, tố giác với những thủ đoạn của các loại tội phạm, vi phạm pháp luật, góp phần ngăn ngừa tội phạm gia tăng.
Công an Thành phố bày tỏ sự cảm thông sắc đối với đội ngũ phóng viên báo chí
“Có bột mới gột nên hồ” đó là những chia sẻ chung của đội ngũ phóng viên báo chí. Chính những hành động đẹp, việc làm có ý nghĩa, chiến công của lực lượng Công an là đề tài, nguồn cảm hứng cho sáng tạo những phóng viên, báo chí để họ xây dựng tác phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để với công chúng. Nhà báo Xuân Hải – Chủ tịch Hội nhà Báo tỉnh chia sẻ, ngay từ còn thửa ấu thơ, hình ảnh người chiến sỹ Công an dũng cảm bắt cướp đã in sâu vào tiềm thức của mình rất đỗi tự nhiên và thân thuộc. Và trưởng thành cùng năm tháng, tình cảm đó với cán bộ, chiến sỹ Công an càng nhân lên gấp bội. Từ chiến công đến suy nghĩ đời thường của Công an được đội ngũ phóng viên thể hiện trong các tác phẩm của mình. Đó chính là sự tri ân, biết ơn về những người đã không quản ngại hy sinh, gian khổ, giữ gìn cuộc sống bình yên. Đối với họ, viết về người cán bộ, chiến sỹ Công an chẳng bao giờ vơi cạn.
Là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh, Báo Hà Tĩnh đã dành nhiều chuyên mục, chuyên trang, tin, bài, ảnh phóng sự đăng tải các hoạt động, chiến công của lực lượng Công an trên các ấn phẩm của mình. Ngoài trách nhiệm về thực hiện quy chế phối hợp tuyên truyền giữa hai ngành thì đối với phóng viên Báo Hà Tĩnh, hình ảnh cán bộ, chiến sỹ Công an Thành phố Hà Tĩnh tận tụy với công việc, nhã nhặn, lịch sự khi tiếp xúc với nhân dân, mưu trí trong phá án đã trở thành thành cảm xúc riêng đối với các nhà báo, những công dân của Thành phố.
Nhà báo Công Thành – Phó Tổng Biên tập báo Hà Tĩnh chia sẽ những tình cảm rất thật: Là công dân sinh sống trên địa bàn phường Hà Huy Tập, cứ vào dịp Tết đến, Xuân về, những cán bộ, chiến sỹ Công an phường, Cảnh sát khu vực thường xuyên thăm hỏi, động viên các gia đình. Ngoài việc nắm tình hình về ANTT thì chính sự chia sẽ, tình cảm của cán bộ, chiến sỹ Công an đã thắt chặt mối quan hệ ngày càng gắn bó và gần gũi giữa công an với nhân dân, nhân dân với công an. Hay như, trụ sở làm việc của Báo Hà Tĩnh nằm cạnh ngay “bốt” xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông của Cảnh sát giao thông thành phố. Ngày ngày chứng kiến công việc của các chiến sỹ, cánh phóng viên hiểu, chia sẽ ở những công việc lặng thầm của CSGT thành phố. Sự tận tụy với công việc, giao tiếp, ứng xử nhân văn đã thấm sâu vào mạch nguồn cảm hứng của phóng viên. Vì lẽ đó, khi viết về thành phố trẻ bình yên và phát triển, hình ảnh về người cán bộ, chiến sỹ Công an luôn là nhân vật trung tâm của họ…
Với Nhà báo Khắc Hiển thì hình ảnh người CAND luôn là đề tài sáng tạo của mình
Với nhà báo Khắc Hiển – Đại diện báo Nhà báo và Công luận tại khu vực miền Trung, người có nhiều thâm niên gắn bó với công tác quản lý báo chí và trực tiếp sáng tạo các tác phẩm báo chí thì hình ảnh về lực lượng vũ trang nói chung và Công an Hà Tĩnh nói riêng luôn đậm sâu và nhiều cảm xúc trong ông. Gần gũi với địa bàn thị xã từ ngày mới tái lập tỉnh, từ thị xã lên thành phố, những biến động về tình hình an ninh trật tự trong hơn 20 năm có lẻ, ông thuộc như trong lòng bàn tay. Do vậy, ông hiểu, chia sẽ và có nhiều tác phẩm hay viết về công an thành phố.
Ông chia sẻ rất thật rằng, cách đây 20 năm khi Công an Hà Tĩnh tổ chức cuộc thi báo chí “Công an Hà Tĩnh – 50 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành” cảm xúc trong ông về hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ Công an cứ thành thành tin, thành bài rất đỗi tự nhiên và chân thực. Đến thời điểm này, lực lượng Công an chuẩn bị chào đón kỷ niệm 70 năm trưởng thành cùng đất nước, bản thân ông cũng đang ấp ủ những đề tài, những câu chuyên đời, chuyện nghề về hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ để nhân lên những việc làm tốt, chắp cánh những chiến công để nhân dân hiểu, chia sẻ những hy sinh thầm lặng của lực lượng Công an, thêm tin, thêm yêu và ủng hộ lực lượng Công an trong công tác, chiến đấu và sinh hoạt.
 Trong khuôn khổ thời gian nhất định, gần 100 phóng viên, cộng tác viên phóng viên báo chí Trung ương và địa phương chưa thể hiện hết những tâm tư tình cảm của mình với lực lượng Công an nói chung và Công an Thành phố Hà Tĩnh nói riêng, nhưng những việc làm cụ thể là hình ảnh lực lượng Công an trong các tác phẩm của họ là thể hiện cao nhất về tình cảm, trách nhiệm, tri ân đối với những người giữ gìn sự bình yên của nhân dân, cho quê hương, đất nước.
Một mùa Xuân mới sắp gõ cửa thêm một lần lực lượng Công an thức cùng mùa Xuân để mùa được yên bình, hạnh phúc. Đó cũng là thêm một lần, hình ảnh ấy được tỏa sáng trong những tác phẩm của đội ngũ, phóng viên báo chí…
Qua báo chí, hình ảnh của cán bộ, chiến sỹ Công an trở nên gần gũi gắn bó hơn với nhân dân

Xuân Lý – Văn Hùng

  Từ khóa: Chắp cánh , chiến công

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP