Trong nước

Chánh tòa hình sự cho nhiều bị cáo hưởng án treo trái quy định

Một chánh tòa hình sự bị kỷ luật cảnh cáo khi quyết định cho hưởng án treo đối với nhiều bị cáo trái quy định pháp luật.

Tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông, ngày 26-3, cho biết đơn vị vừa thi hành kỷ luật đối với 3 cán bộ, đảng viên vi phạm.

TAND tỉnh Đắk Nông nơi ông Dương và ông Hương công tác - Ảnh: B.N

Cụ thể, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông thi hành kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Lương Đức Dương, Chánh án tòa hình sự TAND tỉnh Đắk Nông. Ông Dương được xác định với trách nhiệm được phân công là chủ tọa phiên tòa và thành viên HĐXX, đã không thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện không đúng quy định của pháp luật trong việc áp dụng tình tiết giảm nhẹ, quyết định hình phạt tù và cho hưởng án treo đối với một số bị cáo. Do đó, UBKT xác định vi phạm của ông Dương là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, tổ chức Đảng và ngành tòa án.

Cũng với hành vi vi phạm trong việc cho hưởng án treo và quyết định hình phạt không đúng pháp luật đối với bị cáo, ông Lê Quốc Hương, Phó Chánh tòa hình sự (TAND tỉnh Đắk Nông), bị UBKT thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông cũng kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hải Định, Bí thư chi bộ, Giám đốc Quỹ Đầu tư và Phát triển Đắk Nông. Ông Định thiếu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và điều hành dẫn đến việc góp vốn thành lập doanh nghiệp kinh doanh không hiệu quả; vi phạm trong hoạt động cho vay dẫn đến nợ xấu ở mức cao, có khả năng gây mất vốn nhà nước.

Tác giả: C. Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP