Nông Thôn Hà Tĩnh

Chanh Leo phát triển trên đồng đất Vũ Quang

Sản lượng thu hoạch đến nay đã đạt trên 12,5 tấn, ước tính năng suất trung bình 8 tạ/1 ha, được đối tác là Công ty Nafood Nghệ An bao tiêu toàn bộ sản phẩm theo giá thị trường đã ký kết trong hợp đồng.

Mặc dù mới du nhập vào vùng đất Vũ Quang nhưng cây chanh Leo đã cho kết quả đáng phấn khởi. Những ngày này các hộ dân trồng chanh Leo của 2 xã Đức Hương và Hương Quang, huyện Vũ Quang đang khẩn trương thu hoạch lứa quả đầu tiên với năng suất đạt khá.
hatinh24h1
Chanh Leo trong vườn hộ gia đình tại huyện Vũ Quang.

Thời gian qua huyện Vũ Quang đã mạnh dạn khâu nối với Công ty Nafood Nghệ An đưa vào trồng thử nghiệm 16ha chanh Leo theo hình thức liên kết bao tiêu sản phẩm tại 2 xã Đức Hương và Hương Quang. Trong đó, Đức Hương 9 ha, khu tái định cư Hương Quang 6ha.

Trong quá trình trồng và chăm sóc, thời tiết nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh trưởng và phát triển của cây chanh Leo. Huyện Vũ Quang đã kịp thờicử cán bộ kỹ thuật xuống hướng dẫn cho bà con chăm sóc, triển khai lắp đặt hệ thống tưới nước tự động nhỏ giọt.

Thực tế cho thấy, cây chanh leo phù hợp với đất đai, thời tiết, không bị sâu bệnh và phát triển rất tốt. Việc trồng và chăm sóc cây chanh Leo phù hợp với điều kiện sản xuất của người dân Vũ Quang.

Việc đưa cây chanh Leo vào trồng thử nghiệm và thành công bước đầu sẽ là tiền đề quan trọng để huyện Vũ Quang nhân rộng trong thời gian tới.

Lê Thủy / HTTV

  Từ khóa: chanh leo , huyện Vũ Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP