Xã hội

Chánh án "mây mưa" với kế toán tại cơ quan chuyển về tòa án tỉnh

Chánh án quan hệ tình dục với nữ kế toán cơ quan tại phòng làm việc đã được chuyển về làm nhân viên tại một phòng thuộc Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Quảng Bình.

Trụ sở Tòa án Nhân dân huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Thời gian qua, dư luận xôn xao trước việc ông Đinh Lâm Xướng (46 tuổi) - Chánh án TAND huyện Minh Hóa, Quảng Bình quan hệ tình dục với bà Đ. T. K. C (50 tuổi) cán bộ kế toán Tòa án tại phòng làm việc, trong thời gian hành chính.

Sau khi bị kỷ luật vì vi phạm đạo đức lối sống, ông Đinh Lâm Xướng đã được chuyển công tác về TAND tỉnh Quảng Bình. Theo đó, ông Xướng về làm nhân viên tại một phòng thuộc TAND tỉnh Quảng Bình.

Ông Nguyễn Minh Toàn, Chánh án TAND huyện Tuyên Hóa, được điều chuyển thay ông Xướng làm Chánh án TAND huyện Minh Hóa.

Trước đó, ngày 2/1/2020, ông Nguyễn Thanh Xuân - Chánh án TAND Quảng Bình cho biết, TAND Tối cao vừa có quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Đinh Lâm Xướng (46 tuổi) vì vi phạm đạo đức lối sống khi quan hệ tình dục ngay tại trụ sở làm việc.

Trước khi có quyết định chuyển công tác, ông Xướng đã nhận quyết định cách chức về mặt Đảng của Tỉnh ủy Quảng Bình và cách chức về mặt chính quyền của TAND tối cao.

Đối với bà Đ.T.K C., kế toán TAND huyện Minh Hóa cũng bị kỷ luật vì vi phạm đạo đức lối sống. Bà C. cũng đã bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, cách đây 3 tháng, ông Đoàn Ngọc Lâm - Bí thư Huyện ủy Minh Hóa nhận được 1 clip quay lại cảnh quan hệ tình dục ngay tại phòng làm việc của ông Đinh Lâm Xướng. Sau khi vào cuộc xác minh, các cơ quan chức năng tại Quảng Bình đã xác định được người trong video chính là ông Đinh Lâm Xướng và nữ kế toán Đ.T.K.C.

Ban đầu ông Xướng phủ nhận video đó là của mình. Sau đó, phía huyện Minh Hóa đã chuyển USB ghi clip đó cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và các cơ quan tiếp tục thẩm tra, điều tra làm rõ.

Chỉ đến khi có kết quả giám định từ cơ quan chức năng là clip trung thực, không cắt ghép, ông Đinh Lâm Xướng mới cúi đầu thừa nhận sự việc trên. Tuy nhiên, ông Xướng đổ lỗi do say rượu, không làm chủ được bản thân.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP