Nhân ái

Chàng trai bị rắn cắn, liệt tứ chi, mất ý thức cần giúp đỡ

Anh Triệu Văn Chiến (SN 1991) trú tại thôn Làng Gia, xã Đồng Tiến, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn bị rắn cắn trong một lần đi rẫy. Hiện, anh Chiến ở với mẹ và bà nội đã già yếu trong căn nhà đổ nát.

Anh Triệu Văn Chiến hiện đang nằm tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: GĐCC

Anh Chiến là con út của một gia đình nghèo 5 anh em. Các anh chị của anh Chiến đều đã lập ra đình, tách ra ở riêng. Hoàn cảnh kinh tế của họ cũng không khá khẩm nên anh Chiến phải tự lực nuôi bà nội, nuôi mẹ. Bà nội (SN 1925) và mẹ anh (SN 1956) đều tuổi cao, sức yếu, không thể làm gì để có thu nhập. Mọi chi phí sinh hoạt đổ dồn lên vai anh Chiến. Trong khi đó, bằng công việc bóc gỗ, phát rẫy thuê, anh Chiến cũng chỉ đủ lo ăn uống cho ba người trong gia đình, không để ra được đồng nào.

Tháng 3.2021, trong một lần đi phát rẫy thuê, anh Chiến không may bị rắn cắn. Vết cắn của một loại rắn độc đã khiến anh Chiến rơi vào tình trạng “thập tử nhất sinh”, mất đi ý thức. Ngay lập tức, anh được gia đình đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Yên Thế (Bắc Giang) để điều trị.

Do nguy hiểm đến tính mạng, anh Chiến được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để lọc máu. Sau đó anh Chiến tiếp tục được điều trị một tuần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Hiện anh Chiến bị cấm khẩu và liệt tứ chi. Trong khi đó, số tiền để điều trị cho anh Chiến tính đến thời điểm này đã khiến cho gia đình anh kiệt quệ.

Bà Hứa Thị Nguyệt - Trưởng thôn Làng Gia, xã Đồng Tiến, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn - cho biết, gia đình anh Chiến thuộc hộ nghèo của thôn. Trong các hoàn cảnh khó khăn tại thôn, hoàn cảnh của anh Chiến là khó khăn nhất. Bà nội và mẹ anh Chiến thường xuyên đau ốm và bệnh tật. Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ anh Triệu Văn Chiến xin chuyển khoản trực tiếp vào STK: 20640250001, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài gòn SCB, chủ TK: Nguyễn Quyết Thắng (anh họ anh Chiến).

Tác giả: LƯƠNG HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP