Cộng đồng mạng

Chàng trai bị ném đá gay gắt khi hỏi nên chọn ai: Bạn gái 4 năm hay người mới quen 3 tháng?

Yêu nhau 4 năm, cả gia đình bạn gái đã giúp đỡ rất nhiều về tài chính cho đến công việc. Thế nhưng vừa mới đi làm, chàng trai đã bị một cô gái mới quen làm cho rung động. Kết cục, anh chàng đã viết confessions để hỏi mình nên chọn ai?

Bạn sẽ nghĩ gì khi đọc được những câu chuyện hay tâm sự của một ai đấy về việc: nên chọn ai để yêu? Và nếu đó là sự băn khoăn lựa chọn giữa bạn gái 4 năm đã gắn bó với nhau từ lúc còn đi học hay cô gái chỉ mới quen 3 tháng ở công ty như trong câu chuyện của chàng trai dưới đây thì bạn sẽ phản ứng như thế nào?.

Đây là dòng tâm sự của một chàng trai gửi gắm qua trang NEU Confessions. Chỉ sau hơn 1 ngày, dòng confessions nhận về 18k lượt thích cùng hơn 5k lượt bình luận với vô số tranh cãi.

Yêu 4 năm, được gia đình bạn gái hết lòng giúp đỡ cả tài chính lẫn sự nghiệp

Dưới đây là nguyên văn dòng confession của chàng trai:

"Nên chọn ai.

Người yêu mình học NEU, năm cuối sinh năm 96, là khóa 56, mình với người yêu mình yêu nhau được gần 4 năm.

Ngày trước hồi còn là sinh viên, mình có gia sư cho người yêu mình từ lớp 11 cho đến khi em ấy đỗ đại học, vì gia đình khó khăn nên mình mới phải đi làm gia sư. Khi em đỗ mình và em chính thức yêu nhau.

Trong suốt 4 năm yêu nhau, nhà người yêu giúp đỡ mình cũng nhiều vì thấy mình học giỏi và chăm chỉ, thấy em yêu mình nên cũng tạo điều kiện thuận lợi cho 2 đứa, có đồ ăn gì ngon cũng bảo em mang qua cho mình, ốm đau có khi mẹ người yêu còn qua thăm mình, chăm mình bảo là "Nếu thấy bất tiện thì cứ về chỗ cô mà ở, còn 1 phòng đấy, không ai ở cô cũng cho thuê".

2 đứa đi chơi mà thiếu tiền bố mẹ người yêu toàn đưa em ấy để cả 2 đi chơi cho thoải mái, gần như bao mình luôn vậy. Thậm chí thi thoảng còn cho tiền mình để kiểu là:

- Nếu 2 đứa có đi chơi, đi ăn gì thì ăn uống sạch sẽ với thoải mái 1 chút.

Nhưng phần lớn toàn là người yêu trả và bảo mình:

- Khi nào anh đi làm có nhiều tiền thì trả em sau cũng được.

Bố người yêu còn dùng mối quan hệ bạn bè, quen qua loa thôi để xin cho mình vào làm ở công ty hiện tại, mình sau 1 thời gian chăm chỉ và cố gắng cũng lên được chức phó phòng nho nhỏ.

Nhưng có 1 việc xảy ra ở đây là con gái của 1 chú trong hội đồng quản trị công ty lại thích mình, thích được 3 tháng rồi rất hay gọi điện đi chơi hẹn hò, mình lúc đầu cũng không đồng ý sau đi chơi 1 lần, 2 lần rồi nhiều lần mình cảm thấy cũng thích em ấy, thấy vui vẻ, mình không phải lo nghĩ gì nhiều... và có thể là yêu rồi.

Vậy hiện giờ mình nên chọn ai, mình cũng không còn trẻ, người yêu mình cũng mới năm cuối, mới yêu nhau được 4 năm em vẫn còn cơ hội.

Mà nhất là cảm xúc của mình lúc này là yêu em kia chứ với người yêu cũ không còn cảm giác yêu nữa, mình cũng thấy nếu không còn cảm giác yêu thì mình cũng không thể ở mãi bên người yêu được".

Chàng trai bị dân mạng ném đá gay gắt

Trong số hơn 5k bình luận phía dưới câu chuyện là rất rất nhiều những ý kiến phản đối, ném đá, thậm chí là cực kỳ gay gắt dành cho chàng trai. Phần đông cho rằng anh không có quyền lựa chọn ai cả khi đã quá vô tình, vô nghĩa, chỉ vì có mới nới cũ mà để 4 năm thanh xuân của con gái nhà người ta phí hoài.

"Chưa gì đã gọi là người yêu cũ, đã chia tay đâu, mà nếu đã muốn chia tay còn đưa lên mạng hỏi làm gì?", "Hãy đến gặp gia đình người ta và xin lỗi bố mẹ, bạn gái vì đã khiến họ lãng phí 4 năm đi!"

"Anh chàng này có thể do ham tiền và quyền thôi, nhìn kìa con gái của người trong hội đồng quản trị cơ mà", "4 năm thanh xuân của con gái người ta và giờ bảo vẫn còn cơ hội là xong ư?", "Dù không chọn người mới thì anh cũng đừng nên tiếp tục với bạn gái hiện tại làm gì, đã mang suy nghĩ lựa chọn này trong đầu anh thực sự không còn xứng đáng nữa rồi!"...

Đó chỉ là một phần trong rất rất nhiều những ý kiến phản đối gay gắt dòng confessions của chàng trai.

Tuy nhiên cũng có những người nhận xét thực ra chuyện tình cảm rất khó đoán biết trước, cái chính là cả 2 hãy tự xem lại tình cảm của mình dành cho đối phương còn đến đâu, có thể tiếp tục hay không? Có thể người trong cuộc cũng đang rất rối trí nên mới muốn chia sẻ để thoải mái hơn.

Còn bạn, bạn nghĩ sao?

Tác giả: Tuk Tuk

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP