Nhà đẹp

Chàng trai 9x tạo vườn nhà đẹp như công viên mà không tốn đồng nào

Hai tháng tự tay làm mọi việc, Cường đã biến khoảnh đất trống bên hông nhà ở Tây Ninh thành một công viên thu nhỏ.

Vốn yêu thích công việc làm vườn, kỳ nghỉ hè 2016, chàng trai sinh năm 1995 Nguyễn Hùng Cường khi đó còn đang là sinh viên ngành kế toán đã một mình tự thi công một khu vườn rộng hơn 100m2 ở quê nhà Trảng Bàng.

Cậu tận dụng xi măng khi gia đình lát sân thừa để làm những viên gạch lát lối đi trong vườn. Những chum, bình không dùng đến đều được Cường biến thành chậu cây. Một tay Cường làm hết, không thuê thợ, không phải mua nguyên liệu nên không tốn kém đồng nào.

Vườn đất có sẵn bên nhà, nằm giáp với cánh đồng, Cường lấy thêm 10 xe rùa đất để tạo độ trập trùng cho vườn. Cậu cũng học tập cách trang trí ở những khu vườn nổi tiếng khi tự làm một suối hoa nhỏ trong vườn của gia đình.

Tây Ninh là vùng đất nổi tiếng nắng nóng, Cường chọn những cây cỏ dễ chăm, ưa nắng như hoa lan, xương rồng, hồng, hoa giấy... Ngoài hơn 100 loài hoa và cây cảnh, vườn của Cường còn có một số cây ăn quả như dứa, mít, chanh...

Vì không được đào tạo qua trường lớp về làm vườn, chàng trai 9x vừa vừa làm vừa tìm hiểu, mày mò. Dự định làm vườn đã ấp ủ từ lâu nhưng mãi năm ngoái Cường mới thực hiện được vì còn chờ sưu tập được đủ những loài cây, giống cây mà mình yêu thích.

Góc xương rồng với những chậu cây nhỏ như cái bát được chàng trai 9x yêu thích nhất.

Vốn yêu thích dòng nhạc Bolero với những giai điệu tình tứ, nhẹ nhàng, khi thiết kế vườn, Cường cũng khéo léo tạo nên những đường nét mềm mại đầy tính nghệ thuật cho khoảng diện tích ngoại thất của gia đình.

Những chiếc ghế được làm từ gạch, kê dưới những cây ăn quả rợp bóng mát, để Cường và gia đình thư giãn mỗi ngày. Cậu cũng tận dụng những bánh xe cũ để làm những giỏ cây treo trên cao.

Mỗi ngày Cường tưới cây hai lần, nửa tháng tỉa lá một lần. Vì có nhiều cây, nên hầu như ngày nào Cường cũng phải cầm kéo. Các cây cảnh thường được cậu tỉ mẩn cắt tỉa thành những hình dáng đặc biệt. Cây sanh được tỉa lá hình trái tim.

Bên cạnh những khó khăn, việc thiết kế khu vườn của chàng trai trẻ cũng gặp những thuận lợi nhất định. Đó là được ba mẹ tin tưởng, giao toàn quyền quyết định việc sử dụng mảnh đất rộng bên hông nhà.

Tùy từng thời điểm trong năm, hoa lúc nở lúc tàn, nhưng vườn của Cường lúc nào cũng có hoa nở. Khu trồng hoa lan ở góc cuối vườn tô điểm thêm những sắc màu bắt mắt cho cả khu vườn.

Vừa tốt nghiệp, Cường đang ở nhà để tăng cân và kinh doanh các giống cây trồng. Qua Tết, cậu có thể sang Hàn Quốc làm việc vì có sẵn hai chị ở bên đó. Cậu cảm thấy hơi lo lắng vì làm vườn là đam mê, sở thích của bản thân. Ngoài ra, nếu đi, Cường sẽ phải nhờ người chăm sóc khu vườn.


Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP