Cuộc sống

Chàng thạc sĩ Canada tranh thủ làm công nhân vì cô gái Việt

Ngày cuối tuần, Trần Anh Nhật, chàng trai gốc Việt, chuyên nghiên cứu về ung thư não, tranh thủ đi lái xe chở hàng để kiếm tiền chăm vợ.

"Tôi là một cô gái có quan niệm rất rõ ràng về hôn nhân và có tiêu chí về người đàn ông của mình. Tôi từng trải qua hai cuộc tình nhưng không thấy hợp nên chủ động chia tay. Sau đó tôi không muốn quen ai nữa vì cứ thấy xung quanh mọi người cưới rồi chia tay nhiều quá. Hôn nhân với tôi là một thứ gì đó quá xa xỉ", Kim Ngân, cô gái Sài Gòn 26 tuổi mở đầu chuyện về mình.

Vốn là người cá tính nên dù thấy đám bạn thay nhau đi lấy chồng, mẹ suốt ngày lo lắng vì sợ con ế, Ngân vẫn vui vẻ với cuộc sống độc thân. Ngày ngày, cô vẫn chăm chỉ đi làm kế toán tại một công ty taxi có tiếng, thời gian rảnh đi chơi, hàn huyên với bạn bè. Thi thoảng, cô lại vào một trang web hẹn hò, không phải để tìm người yêu... mà chủ yếu để học tiếng Anh. Ngân kể có nhiều chàng trai vào nói chuyện với cô, nhưng mỗi khi họ hẹn gặp, cô đều từ chối, vì cô không tin mấy chuyện kết bạn, tán tỉnh qua mạng.

Kim Ngân quen Anh Nhật qua mạng và dần thấy nói chuyện hợp với chàng trai gốc Việt.

Một ngày tháng 2/2016, cô nhìn thấy một anh chàng khá bảnh, khuôn mặt đậm chất châu Á, nhưng quốc tịch Canada vào kết bạn với mình. Ngân lịch sự trả lời lại và không thể ngừng cười khi nghe Anh Nhật vừa chat tiếng Anh, vừa đế thêm vài từ tiếng Việt, thậm chí còn gọi cô là "bà nội". Hóa ra, Nhật là người gốc Việt, gia đình anh đã định cư ở Canada hơn 30 năm.

Ngân dần dần bị cuốn vào những câu chuyện hài hước của chàng trai hơn mình 3 tuổi. Nhật vui vẻ và luôn chọc cô cười. Lúc đầu chỉ định nói chuyện cho vui, ai ngờ sau đó hai người "buôn" thâu đêm suốt sáng, mặc cho múi giờ khác biệt. Một tháng sau, Anh Nhật bay về Việt Nam để gặp Ngân, bất chấp lời can ngăn của mẹ. Bà sợ con trai bị lừa, nhưng Nhật thì không, anh còn rủ thêm anh trai mình đặt vé tới Sài Gòn.

"Chờ anh ở sân bay, tôi hồi hộp khôn xiết. Tôi còn cầm sẵn cái khẩu trang, nếu anh xấu quá hoặc bị tật, tôi sẽ đeo vào và chạy ngay. Ai ngờ anh đẹp hơn trong hình tới cả chục lần, dễ thương, còn rất thân thiện", Ngân hài hước kể lại.

Trên xe từ sân bay về khách sạn, Nhật chủ động cầm lấy tay Ngân và hôn nhẹ lên tóc cô. Hành động của anh khiến trái tim Ngân loạn nhịp. Đã lâu lắm rồi cô mới có cảm giác được che chở và yêu thương như thế. Đêm hôm đó, cả hai đều không ngủ được vì mải nhớ hình ảnh đầu tiên, ngọt ngào của đối phương. Ngay khi vừa thấy Ngân, Nhật đã biết trái tim mình rung động trước cô gái nhỏ nhắn, miệng luôn nở nụ cười.

Hôm sau tan giờ làm, Ngân tới khách sạn nơi Nhật ở rồi dẫn anh đi chơi quanh quanh Sài Gòn. Cô rất bất ngờ khi anh đưa toàn bộ tiền và hộ chiếu cho cô cất hộ. Anh nói nhờ cô cầm giùm cho cẩn thận. Giây phút ấy, Ngân thấy anh vô cùng đặc biệt.

2 tuần ở Việt Nam, Ngân đưa Nhật và anh trai tới Nha Trang, Đà Lạt. Khoảng thời gian ít ỏi bên nhau nhưng cũng đủ để hai trái tim hiểu rằng họ thực sự thuộc về người kia. Nhật hứa sẽ quay về gặp Ngân ngay khi sắp xếp được công việc nghiên cứu của mình, và anh đã không làm cô thất vọng khi còn về thăm cô 2 lần nữa trong năm đó.

Kim Ngân - Anh Nhật tìm thấy nhiều điểm hợp nhau sau thời gian tìm hiểu.

Ngân kể lần nào về anh cũng đưa hết tiền cho cô giữ, mỗi ngày chỉ cầm 50 nghìn tiền ăn sáng và uống cà phê. Anh nói không biết xài tiền Việt nên có gì nhờ cô hết. Đến lúc ra sân bay, anh cũng chỉ cầm đúng 10 đôla và nói cô cứ cầm số còn lại để mua những gì mình thích. Mỗi lần về, anh không ngần ngại giúp cô giặt đồ, phơi đồ khi cô đi làm, dù anh chưa từng làm những điều đó ở Canada. Tính tình thoải mái, phóng khoáng, chân thành của Nhật khiến Ngân rất ấn tượng và ngày càng yêu anh nhiều hơn. Còn Nhật - người chưa từng nghĩ sẽ lấy vợ xa xôi đến vậy - giờ cũng quyết tâm lấy bằng được cô gái này.

"Chúng tôi có nhiều kỷ niệm bên nhau nhưng tôi nhớ nhất là hôm đưa anh về quê tôi chơi và đi ra mộ ba. Tôi giới thiệu anh với ba, và nói đây là người con tin tưởng. Trong khi tôi đang vội lau nước mắt thì thấy tiếng sụt sùi sau lưng. Hóa ra anh đang khóc. Anh cầm lấy tay tôi và nói anh sẽ thay ba chăm sóc và cưng chiều em suốt đời. Giây phút đó tôi biết anh chính là người đàn ông tôi đang tìm kiếm", Ngân nhớ lại.

Ở xa nhau nên cả hai chỉ có thể thường xuyên gọi điện và nhắn tin. Ngân cũng thường xuyên trò chuyện với ba mẹ của bạn trai để hai bác hiểu về mình hơn. Cô dần được ba mẹ anh yêu mến và coi như con cái trong nhà. Biết Ngân ở Việt Nam có nhiều chàng trai nhòm ngó nên Anh Nhật quyết định cầu hôn cô sau một năm tìm hiểu. Đám cưới của cả hai tổ chức đầu tháng 1/2017 tại quê của cô dâu, Đồng Tháp.

Sau đám cưới, đôi vợ chồng trẻ tạm sống xa nhau vì Ngân phải ở lại Việt Nam hoàn tất các thủ tục giấy tờ sang Canada. Thời gian này, Nhật khuyên vợ nghỉ làm, chuyên tâm vào học tiếng Anh, còn mọi việc cứ để anh lo.

Nói là làm, ngoài công việc nghiên cứu ở Structural Genomics Consortium (nơi chuyên nghiên cứu ra những loại thuốc mới ở Toronto), Nhật kiếm thêm việc làm để có thêm thu nhập những ngày cuối tuần. Lúc đầu, anh đi học thêm về công nghệ và may mắn được giữ lại làm thầy dạy. Nhưng sau đó anh xin nghỉ vì công việc này chiếm quá nhiều thời gian, ảnh hưởng tới việc nghiên cứu. Hơn một tháng nay, anh xin làm công nhân lái xe chở hàng trong kho mỗi thứ 7, chủ nhật.

Sau đám cưới, đôi vợ chồng trẻ tạm sống xa nhau một thời gian để Ngân hoàn tất các thủ tục sang Canada.

"Lúc trước anh nói bản thân đã cố gắng học tập, có bằng cấp (tốt nghiệp Thạc sĩ ĐH Toronto), anh sẽ làm ở chỗ tương xứng với năng lực của mình. Nhưng giờ anh lại đi lái xe chở hàng thêm nữa. Tôi hỏi tại sao anh lại làm vậy. Anh nói sẽ làm mọi thứ để tôi có cuộc sống tốt, dù có phải làm thêm rửa bát hay bán hàng", Ngân hạnh phúc nói về chồng mình.

Mọi giấy tờ thủ tục bảo lãnh đã gần chuẩn bị xong, dự kiến Ngân sẽ được đoàn tụ với chồng vào cuối năm nay. Sắp bước sang miền đất mới, có nhiều lo lắng, hồi hộp, nhưng Ngân tin cô sẽ không lạc lõng vì có anh, một người chồng tâm lý luôn ở bên bảo vệ mình. "Đừng lo gì hết, mọi thứ đã có anh. Em chỉ việc sống vui và hạnh phúc bên anh là được", Anh Nhật vẫn thường nói vợ như thế.

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: cảm động , chuyện tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP