Giáo dục

Chàng sinh viên trả lại 320 triệu cho người bỏ quên

Chàng sinh viên năm cuối đã mang số tiền 320 triệu đồng trả giao nộp ngay cho công an.

Ngày qua, trên trang mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh một chàng trai trẻ bên nhiều xấp tiền 500 nghìn với những dòng chữ : "It's not mine. Số tiền này có thể làm thay đổi cuộc sống của mình nhưng nó cũng làm cho người mất tiền đi theo 1 chiều hướng khác nên trả lại họ là điều phải làm."

Huy Cảng cảm thấy thoái mái sau khi trao trả số tiền 320 triệu

Dòng trạng thái đã được nhiều lượt thích và chia sẻ. Rất nhiều người đã ủng hộ hành động trung thực, thật thà của chàng trai. Theo tìm hiểu, sấp tiền 500 nghìn tổng cộng là 320 triệu đồng đã được trả lại cho người mất.

Để xác minh vụ việc, chúng tôi đã đến gặp bạn trẻ này. Bạn trẻ có tên là Vũ Huy Cảng, sinh năm 1995, quê ở huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Hiện, bạn đang là sinh viên năm cuối Khoa Công nghệ Cơ khí trường Đại học Điện Lực.

Một góc căn phòng trọ hơn chục mét vuông của chàng sinh viên

Theo tìm hiểu của phóng viên Đất Việt, Huy Cảng sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Chàng trai là con thứ 3 trong gia đình, dưới Cảng còn một em nhỏ đang học lớp 5. Bố mẹ đều làm nông nghiệp, gia đình đông con không mấy khá giả.

Vì đang là sinh viên, ngoài giờ lên lớp, Huy Cảng còn đi làm thêm, để kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình và trang trải cuộc sống.

"Dù là sinh viên, gia đình không có điều kiện, nhưng từ nhỏ bố mẹ ông bà mình đã dạy sống phải trung thực, cái gì không phải của mình thì nó sẽ không thuộc về mình. Con người ai mà không có lòng tham, khi cầm trong tay rất nhiều tiền, mình chỉ mong tìm được người bỏ quên càng nhanh càng tốt để trả lại cho họ", Huy Cảng chia sẻ.

Chàng trai đã mang ngay xấp tiền 500 nghìn ra công an trình báo

Chàng trai 9X chia sẻ thêm, "sau khi trao trả số tiền 320 triệu đồng cho người bỏ quên, mình đã gọi điện về cho gia đình, bố mình bảo đây là danh dự của ông bà, của dòng họ Vũ Huy.

Đến giờ thì mình mừng lắm, vì mình đã có những quyết định đúng đắn sáng suốt."

Sau khi có trong tay số tiền 320 triệu không phải của mình, anh đã đến cơ quan công an gần nhất ở Phường Quang Trung, Quận Đống Đa, Hà Nội nhờ trả lại giúp.

Phóng viên Đất Việt đã liên hệ với cơ quan công an Phường Quang Trung, Quận Đống Đa, Hà Nội để tìm hiểu thêm sự việc.

Ông Nguyễn Duy Hưng (công an Phường Quang Trung), cho biết : "Chúng tôi rất cảm phục trước sự thật thà của anh Cảng, sau khi nhận được số tiền 320 triệu, chúng tôi đã làm biên bản bàn giao cho người mất. Rất mong mọi người đều trung thực, nhặt được của rơi trả lại người mất."

Trao đổi với anh Thắng, chủ nhân số tiền 320 triệu, anh cho biết đã nhận lại số tiền vào lúc 1 giờ sáng ngày 21/10 vừa qua tại công an Phường Quang Trung, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Về hành động mang tiền ra công an tìm lại người bỏ quên, anh Thắng chia sẻ, "đây là hành động không còn gì để nói, tôi rất trân trọng tình cảm, sự trung thực của em Cảng. Cho tôi gửi lời cảm ơn tới em Cảng và gia đình em".

Tác giả: Ngọc Ninh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP