Nhà đẹp

Chán nhà ống nhà tầng, xây ngay nhà đẹp 1 tầng vừa sang vừa thoáng

Nếu bạn đã quá chán ngán với những thiết kế nhà hộp nhiều tầng thì hãy dành thời gian nghiên cứu những mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng dưới đây.

An cư lạc nghiệp - nếu bạn đang có một mảnh đất nhỏ và kinh phí eo hẹp nhưng vẫn muốn sở hữu riêng một căn nhà nhỏ xinh thì nhà đẹp 1 tầng chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Hiện nay, xu hướng sinh sống, ăn ở đang dần được thu hẹp và gói gọn sao cho tiện nghi nhất và tiết kiệm nhất. Đối với các loại nhà đẹp 1 tầng, bạn có thể cân nhắc giữa nhà cấp bốn, nhà ống hoặc nhà vườn tuỳ thuộc vào diện tích đất cũng như sở thích của bản thân.

1. Nhà cấp bốn

Khái niệm nhà cấp bốn hiện nay không còn khiến ta mường tượng đến những căn nhà xấu xí, lợp tôn và rất dễ đổ trong những cơn bão.

Nếu đất của bạn có lợi thế về chiều ngang từ 5,5 mét trở lên, bạn có thể chọn nhà cấp bốn mái thái với khoảng 2-3 phòng ngủ, 1 phòng khách, phòng bếp, WC sinh hoạt chung. Xung quanh nhà bạn trồng thêm các loại cây xanh, hoa để khéo léo biến căn nhà như một biệt thự mini.

2. Nhà vườn

Gần như tương tự nhà cấp bốn, nhà vườn buộc phải có diện tích đất thật rộng (10x10 mét trở lên), không gian đất tạo thành hình vuông càng tốt.

Đối với nhà vườn, bạn cũng có thể thiết kế lên đến 3 phòng ngủ với số lượng WC tăng lên đến 3. Vì là nhà vườn nên chắc chắn bạn phải cải tạo không gian sân rộng, có hồ cá và thậm chí cả gia đình sẽ sinh hoạt chung ở khoảng sân vườn hơn là phòng khách.

Mặt bằng trước căn nhà bạn có thể thấy cửa chính và cửa sổ thiết kế khá đều và đẹp mắt. Gồm có 1 cửa chính, 1 cửa phụ, 3 cửa sổ tạo cảm giác thông thoáng và đón ánh sáng tự nhiên rất tốt. Căn nhà còn thiết kế phần mái thái lợp ngói rất đẹp. Nếu khéo léo một chút bạn hoàn toàn có thể chuyển sang lợp mái tôn để tiết kiệm đi chi phí xây dựng.

3. Nhà ống 1 tầng nhiều phòng ngủ

Đây là kiểu nhà 1 tầng truyền thống từ xưa đến nay ở Việt Nam với kết cấu 1 tầng lợp tôn và có từ 2 đến 3 phòng ngủ với chiều dài đất khoảng 17-25 mét và chiều ngang đất khoảng 4-5 mét.

Điểm mạnh của nhà ống 1 tầng nhiều phòng ngủ là thiết kế đơn giản, tiết kiệm chi phí xây sửa và có thể ở được đến 4-5 người.

Những nhà một tầng thường được chú ý nhiều nhất đến kết cấu sao cho bền vững, lựa chọn được mái tôn, mái thái và màu sơn hợp lý, bền theo thời gian. Ngoài ra, gia chủ còn cần chú trọng đến phong thuỷ bố trí các phòng trong nhà hợp lý, tránh tai ương, vướng mắc.

Tác giả: Phương Phan

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP