Kinh tế

Chân dung tân Chủ tịch Tập đoàn VNPT

Là cán bộ được đánh giá có tư duy quản lý hiện đại và từng trải qua rất nhiều vị trí quan trọng tại VNPT, tân Chủ tịch Phạm Đức Long được tin tưởng sẽ tiếp tục đưa tập đoàn này phát triển vượt bậc trong tương lai.

Ông Phạm Đức Long, tân Chủ tịch Tập đoàn VNPT (Ảnh: Vietnam+)


Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định số 818/QĐ/TTg về việc bổ nhiệm có thời hạn ông Phạm Đức Long làm Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT. Quyết định bổ nhiệm này đã đánh dấu một giai đoạn chuyển đổi lịch sử và bắt đầu một giai đoạn phát triển mới của Tập đoàn này.

Như vậy, kể từ khi ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT nghỉ hưu từ 1/11/2019, tới ngày 12/6, ông Phạm Đức Long chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng này.

Được biết, tân Chủ tịch Tập đoàn VNPT, ông Phạm Đức Long sinh ngày 27/5/1970, nguyên quán tại xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Ông Long có bằng tiến sỹ điện tử viễn thông tại Nhật Bản, đồng thời được đánh giá là người có tư duy quản lý hiện đại.

Ông đã trải qua nhiều vị trí công tác quan trọng tại VNPT và được tin tưởng sẽ tiếp tục đưa tập đoàn này phát triển vượt bậc trong tương lai.

Cụ thể, từ tháng 1/2009 đến 4/2009, ông Long là Trưởng phòng Viễn thông TP.HCM. Tháng 4/2009 đến tháng 3/2012, ông giữ chức Phó Giám đốc Viễn thông TP. HCM. Ông Long làm giám đốc đơn vị này trong giai đoạn tháng 3/2012 đến tháng 12/2013.

Từ tháng 12/2013 đến tháng 3/2015, ông Long là thành viên HĐTV và là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT. Tháng 4/2015, ông Long trở thành Tổng Giám đốc tập đoàn.

Khi ông Trần Mạnh Hùng nghỉ hưu, ông Long được giao thêm các vị trí như Phó Bí thư Đảng ủy Phụ trách Đảng bộ Tập đoàn VNPT và Phụ trách Hội đồng thành viên tập đoàn này.

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: Báo Nhà Đầu Tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP