Chuyện khó tin

Chân dung “nữ quái” lừa tình cụ ông 81 tuổi

Trong một lần gặp gỡ, thấy cụ ông là một người lắm tiền nhiều của nên “nữ quái” Nguyễn Thị Lanh đã bàn mưu tính kế vơ vét của cụ ông trăng hoa. Có vợ con đề huề, gia cảnh khấm khá nhưng cụ ông tuổi xưa nay hiếm vẫn “máu mê” và nhanh chóng mắc vào bẫy tình của một “nữ quái” còn trẻ.

Cụ H tuy đã có gia đình yên ổn, con cháu đề huề, nhưng theo tổ trưởng dân phố và những người dân nơi đây thì cụ H có tiếng là sống không lành mạnh. Tuy đã có tuổi nhưng cụ vẫn còn rất “máu mê” khoản “gái gú”.


Là một đại gia từ đất nên cụ H có chút vốn liếng gửi ngân hàng dùng để tiêu pha, chủ yếu là để thoả mãn thói trăng hoa, nên cụ H có danh là một “tay chơi” nổi tiếng ở khu dân cư. Tuy năm nay tuổi cao nhưng cụ còn rất “sung”, như cụ từng tuyên bố với mọi người rằng “tôi mỗi tháng phải thay đổi một cô”.


Vốn tính trăng hoa nên khi gặp gỡ, nhìn Lanh còn khá mặn mà, lại nghe Lanh kể lể hoàn cảnh có chồng nhưng đã ly thân, nên cụ H nhanh chóng “mủi lòng”, trao đổi số điện thoại và hứa hẹn sẽ giúp đỡ “mỹ nhân”. Vì lúc đó chỉ Lanh đang có bầu 6 tháng nên cả hai chỉ gọi điện thoại cho nhau.


Ban đầu cả hai xưng hô là bác – cháu, nhưng sẵn ý định có ý định cặp kè bà mẹ đơn thân nên cụ H dần chuyển xưng anh cho nó “thân mật”. Còn Lanh thấy cụ H nhiều tiền lại vẫn “máu mê”, sẵn ý định “đào mỏ”, nên cũng nhiệt tình đáp lại xưng hô anh em ngọt xớt.


Sau nhiều lần điện thoại, cụ H nhanh chóng “say” Lanh như điếu đổ, giúp đỡ Lanh tiền nong. Cả hai hứa hẹn sau khi Lanh sinh con thì sẽ “gặp gỡ nồng thắm”. Sau khi Lanh sinh con được một thời gian, đúng như “đã hẹn”, cả hai thường điện thoại cho nhau và Lanh lên TP.Hải Dương cùng cụ H vào nhà nghỉ để “tâm sự” nhiều lần.


Vụ cưỡng đoạt tài sản tinh vi


Đôi “tình nhân” gắn bó rất mặn nồng, nhưng sau nhiều lần “đi lại” mà chẳng thấy cụ H “bo” cho nhiều như hứa hẹn lúc ban đầu, mỗi lần nhắc cụ chỉ ậm ừ cho qua nên Lanh cảm thấy bực bội. Thấy cụ H luôn đeo nhiều đồ trang sức, Lanh đã nảy sinh ra kế hoạch chiếm đoạt cho bõ công “phục vụ” bấy lâu nay.


Lanh nghĩ ra một kế hoạch, tìm đến em họ là Nghiêm Viết Hưng (SN 1986) trú tại đường Điện Biên Phủ, phường Bình Hàn, TP.Hải Dương để nhờ giúp đỡ. Hưng đã có vợ và một con, nhưng đã ly hôn và Hưng nuôi con. Vốn là một đối tượng rất “máu mặt”, nghiện ma túy và từng có nhiều tiền án, tiền sự nên Hưng nhận lời chị họ ngay.


Tối 29.8, cả hai bàn bạc âm mưu và thống nhất cơ hội ra tay. Theo kế hoạch thì Lanh sẽ chủ động rủ cụ H đi nhà nghỉ, khi đó Lanh sẽ nhắn địa chỉ cho Hưng đến. Hưng sẽ giả làm chồng Lanh và xông vào nhà nghỉ bắt quả tang “đánh ghen”, rồi cướp tài sản. Lanh còn dặn Hưng khi đi phải mang theo hung khí cho “khí thế”. Lanh và Hưng tin chắc rằng cụ H sẽ vì xấu hổ mà phải nộp tiền cho chúng, cũng sẽ chẳng dám trình báo công an.


Ngày 30.8, như đã hẹn hò qua điện thoại, đôi “tình nhân” lại dắt díu nhau vào nhà nghỉ Phúc Thịnh ở phường Cẩm Thượng. Đang lúc cụ H và Lanh “hương lửa mặn nồng” trong nhà nghỉ, trên người không một mảnh vải che thân thì đột ngột Hưng đạp cửa xông vào. Hưng chỉ mặt Lanh chửi “dám mang tiền của tao đi cặp với thằng già này, tao sẽ cho mày biết tay”, rồi lao vào “tẩn” cụ H một trận vì tội “dám dụ dỗ vợ người khác”.


Sau đó, Hưng đe dọa cụ H phải nộp tiền “đền bù” thì mới tha cho cả hai. Cụ H đã bị Hưng lột hết nhẫn vàng, đồng hồ cùng tiền trong ví, đồng thời bắt viết giấy nợ 250 triệu đồng hẹn ngày trả mới cho về.


Từ hôm bị “bắt quả tang” ở nhà nghỉ, Lanh liên tục gọi điện cho cụ H thúc giục cụ lo tiền, không thì Hưng sẽ không để yên cho cả hai. Lâm vào thế bí, mất số tiền quá lớn lên cụ H tiếc của, muối mặt đến cơ quan công an trình báo.


Nhận thấy đây là một vụ án cưỡng đoạt tài sản nên Công an TP.Hải Dương nhanh chóng vào cuộc xác minh và bắt giữ các đối tượng liên quan để làm rõ sự việc. Tại cơ quan công an, cả Hưng và Lanh đã khai nhận sự việc, cơ quan công an đã thu hồi tài sản trả cho bị hại.


Nỗi xấu hổ của người thân


Sau khi bị bắt để phục vụ công tác điều tra, Lanh đã được tha cho về vì đang nuôi con nhỏ mới được 3 tháng tuổi. Nhận xét về Lanh, ông Bùi Hữu Quảng – Phó trưởng Công an xã Thanh An – cho biết, từ trước đến nay Lanh chưa có điều tiếng gì ở địa phương, hiện tại Lanh đang nuôi 2 con nhỏ và sống với mẹ già ở thôn Tiên Tảo.

Về phía cụ ông Nguyễn Đình H, tuy là người bị hại nhưng cũng đáng chê trách. Một người đã tuổi “cổ lai hy” nhưng sống không mẫu mực, làm gương cho con cháu. Nói về sự việc vừa xảy ra, anh Nguyễn Đình Hải – con trai cụ H – cho biết: “Sự việc thế nào thì pháp luật giải quyết, gia đình cũng cảm thấy xấu hổ với hàng xóm và trách bố tôi đã làm việc tai tiếng, ảnh hưởng đến vợ con…”.


Sự việc xảy ra, kẻ đáng chê, người đáng trách về lối sống không lành mạnh và sự ham hố đồng tiền một cách bất chính.


Theo Nguyễn HuệLao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP