Cẩm Xuyên

Chân dung kẻ lừa bán phụ nữ vào các ổ mại dâm

Mặc dù đang bị công an truy nã gắt gao, nhưng hắn vẫn tiếp tục phạm tội nguy hiểm. Móc ngoặc với một số chủ quán cơm phở “trá hình”, hắn dùng mọi thủ đoạn làm quen với nhiều cô gái “nhẹ dạ, cả tin” rồi đẩy vào vũng lầy đen tối. Hắn đã thực hiện trót lọt 15 vụ “buôn người”, hầu hết các nạn nhân đều bị bắt ép làm gái bán dâm, trong đó có cả trẻ vị thành niên!

Gã “nhạc công” xảo trá.


Sống chui, trốn lủi một thời gian dài tại các tỉnh phía Nam, rồi hắn quyết định trở về quê. Trong thời gian ngắn sống ở quê hắn không còn lấy một xu dính túi. Cuộc sống ngày càng trở nên chật vật, buộc hắn phải xin nhóm bạn đi theo phục vụ đám cưới làng. Nhờ đàn hay, hát giỏi nên cuộc sống của hắn được cải thiện đôi chút. Thế nhưng đối với hắn làm ăn lương thiện may chỉ đủ tiêu vặt. Qua những lần “hái hoa” tại các quán cơm “ trá hình” ở thị trấn Voi ( Cẩm Xuyên) hắn nắm bắt được nhu cầu cần gái “bán dâm”. Từ đó hắn móc ngoặc với các chủ quán này để thực hiện ý đồ đen tối của mình. Sau mỗi lần biểu diễn phục vụ đám cưới, hắn đều tranh thủ lân la làm quen với những cô gái tại đây. Mặc dù anh “nhạc công” không mấy đẹp trai nhưng được cái khỏe mạnh, ăn nói có duyên nên được các cô gái để mắt tới. Nhờ vậy, hắn làm quen cũng được khá nhiều cô và bắt đầu tìm hiểu gia cảnh của từng người một. Đối tượng mà hắn chọn lựa là những cô gái ít học, bỏ chồng, có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là thiếu việc làm. Sau khi xác định được “con mồi”, hắn bắt đầu tấn công. Bằng những lời lẽ đường mật, tán tỉnh hắn đã làm không ít cô gái “xiêu lòng”.


Biết chị Dương Thị B. ở Cẩm Xuyên lỡ duyên đang sống cùng người con, hắn lân la làm quen sau một lần đi phục vụ đám cưới. Như cảm thông trước hoàn cảnh của chị, hắn giả vờ đem lòng yêu thương và muốn xây đắp gia đình. Do thiếu thốn tình cảm bấy lâu, nay có người đàn ông quan tâm chăm sóc, chị B mừng cho số phận. Khi chiếm được tình cảm của chị B, hắn rắp tâm thực hiện ý đồ phạm tội. Một đêm hắn thủ thỉ: Em ạ! Anh có người thân vừa mở nhà hàng đang cần người quét dọn, rửa bát, hay em đến đó làm, lương bổng cũng kha khá. Tin vào tình yêu, chị B. đồng ý không chút mảy may nghi ngờ. Ngay ngày hôm sau, hắn điện thoại cho chủ quán cơm phở “ trá hình” là bà Nguyễn Thị Nhung – sinh năm 1958 ở Cẩm Trung ( Cẩm Xuyên) thông báo đã có “hàng”. Sau khi chở chị B. đến quán, hắn được bà Nhung trả cho 3 triệu đồng rồi biến mất. Chị B. hết sức đau khổ khi biết “người yêu” lừa bán vào động mại dâm. Hàng ngày chủ quán sai tay chân bắt nhốt chị trong phòng, dọa dẫm và ép chị phải bán dâm cho khách thì mới cho ăn, uống. Không còn cách nào khác chị B. đành phải “nhắm mắt, xuôi tay”.


Hết mùa cưới, hắn cải trang thành một gã “thầy giáo dạy nhạc” với chiếc đàn ghi ta khoác trên vai có mặt khắp các vùng nông thôn, miền núi. Nhờ “vỏ bọc” trên hắn làm quen được với chị Nguyễn Thị H. Chị H lấy chồng ở Hương Khê nhưng khi hạnh phúc đỗ vỡ chị về nhà mẹ đẻ ở Can Lộc sinh sống. Cùng với thủ đoạn trên hắn đã buông lời tán tỉnh, yêu đương và đem bán chị cho chủ quán Hồng Vinh là Phan Văn Dũng- sinh năm 1977 ở Cẩm Trung, Cẩm Xuyên với số tiền 2,4 triệu đồng. Chị H. cũng bị chủ quán ép bán dâm, trung bình mỗi ngày phải tiếp khách từ 10 -15 lần, tiền khách mua dâm chủ quán thu hết. Một nạn nhân đáng thương khác là Phan Thị T. – sinh năm 1989 cũng ở Can Lộc. Biết T. đang cần việc làm, nên hắn tiếp cận làm quen và hứa xin việc làm cho T. với mức lương từ 1,2 – 1,5 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, T. không đồng ý vì chưa thật sự tin hắn. Vẫn không nản chí hắn tiếp tục hứa hẹn đủ điều với T. và cho T số điện thoại nếu ở nhà buồn chán thì “đến bến xe Hà Tĩnh gọi điện cho chú”. Ngày định mệnh đã đến khi T. gọi điện thoại cho hắn đến đón. Trong khi chở T. đi ăn uống, vui chơi, hắn bí mật gọi điện cho Thái Xuân Nhất – sinh năm 1979 là chủ quán Quang Nhất ở xã Kỳ Phong ( Kỳ Anh) ra đưa “hàng” về. Nhận được tin, Nhất cử đàn em chạy ra ngoài rồi ép buộc T. lên xe đưa thẳng vào Kỳ Phong. Vì chỗ “thân tình” từ trước nên hắn bán T. cho Nhất với giá khá “bèo” chỉ 400 nghìn đồng.


Ngoài hình thức bán “hàng” trực tiếp hoặc bán qua điện thoại, hắn còn phối hợp với chủ quán lừa bán tại “kho” – tức là bán người ngay tại nhà. Sau nhiều lần giới thiệu việc làm cho Lê Thị H. – sinh năm 1994 ở Thạch Hà nhưng không thành, hắn liền bán “nóng” H. cho Trần Văn Mến – sinh năm 1980 ở Cẩm Trung ( Cẩm Xuyên) chủ quán cơm Thùy Dương ngay tại nhà H. Tại đây, Mến lừa H đi bán cơm cho mình ở gần Trường Cao Đẳng Sư phạm Hà Tĩnh (nay là Trường Đại Học Sư phạm ) với mức lương 1,5 triệu đồng/tháng. Tưởng thật H. đồng ý đi theo nhưng không ngờ bị Mến đưa vào Cẩm Xuyên bắt hành nghề bán dâm.


Lật tẩy kẻ “buôn người”


Vào một buổi sáng trung tuần tháng 7 năm 2009, tại Phòng Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh xuất hiện 3 cô gái đến tố cáo một đối tượng lừa đảo. Theo đơn trình bày thì các cô đều là nạn nhân của một kẻ “ buôn người”. Do chưa có việc làm nên các cô đồng ý khi được hắn giới thiệu ra Hà Nội bán hàng tại siêu thị với mức lương 1,5 – 2 triệu đồng. Hắn chuẩn bị tư trang và đón xe cho các cô đi từ Cẩm Xuyên ra đến bến xe Nước Ngầm ( Hà Nội). Vừa xuống xe các cô được một gã xe ôm chở thẳng vào một cơ sở cắt tóc, gội đầu, mát xa ở tỉnh Hưng Yên. Biết mình bị lừa các cô không chịu làm việc thì bị chủ quán bắt nhốt và dọa đánh đập không thương tiếc. Rất may, do chủ quán sơ hở một cô đã gọi điện được về nhà báo cho gia đình biết địa chỉ. Và sau đó cả ba cô được gia đình đến cứu thoát… Qua thông tin ban đầu của các cô gái chỉ biết đối tượng tên Sơn còn địa chỉ của hắn thì “mù tịt”. Nhận thấy có dấu hiệu về hoạt động mua bán phụ nữ trên địa bàn tỉnh, Công an nhanh chóng thành lập ban chuyên án và tiến hành điều tra làm rõ vụ án. Sau khi sàng lọc hàng trăm đối tượng, trong đó nổi lên một gã có tên là Phan Thanh Sơn – sinh năm 1976 trú quán tại xã Thạch Châu ( Lộc Hà). Đây là đối tượng có lý lịch không rõ ràng đang bị công an Tây Ninh phát lệnh truy nã về tội “ chiếm đoạt tài sản công dân” từ năm 1995.


Trên cơ sở chứng cứ thu thập được, ngày 22-4-2010 BCA tiến hành bắt tạm giam tên Sơn khi y đang ở với người tình tại xã Thạch Châu. Trong quá trình điều tra, BCA gặp không ít khó khăn do người bị hại không muốn khai báo sự thật vì danh dự, uy tín và nhân phẩm của mình. Mặt khác các nạn nhân sau khi trốn thoát khỏi “động quỷ” đều bỏ đi làm ăn xa tại các khu CN phía Nam. Vì vậy buộc các điều tra viên phải lặn lội, dò dẫm tìm gặp từng người bị hại để thu thập chứng cứ. Ngoài ra, khi biết bị bại lộ một số chủ quán bắt đầu mua chuộc, đồng thời dọa dẫm buộc các bị hại phải bỏ đi sang địa phương khác sinh sống.


Sau hơn một tuần quanh co chội tội, trước chứng cứ sắc bén tên Sơn đành phải cúi đầu khai nhận. Trong vòng khoảng 4 năm với thủ đoạn trên hắn đã lừa bán tổng cộng 15 cô gái. Trong đó 12 cô gái bị hắn bán cho các chủ quán cơm phở ở khu vực Cẩm Trung , Kỳ Phong và bị ép hành nghề bán dâm, đặc biệt vào thời điểm đó có 3 trẻ em. Tiếp đó, vào ngày 13 -8 công an đã tiến hành bắt tạm giam 4 chủ quán, bao gồm: Phan Văn Dung – sinh năm 1977 tại Cẩm Trung Cẩm Xuyên ; Nguyễn Thị Phương – sinh năm 1961 ở Kỳ Phong ( Kỳ Anh); Trần Văn Mến – sinh năm 1980 ở Cẩm Trung ( Cẩm Xuyên) và Thái Xuân Nhất – sinh năm 1973 ở Cẩm Trung ( Cẩm Xuyên). Các đối tượng trên can tội “ mua bán phụ nữ” và “mua bán trẻ em”. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.


Vụ án trên âu cũng là bài học cảnh tỉnh cho những người phụ nữ “ nhẹ dạ, cả tin”, hạn chế về nhận thức lại không có việc làm nên rất dễ “mắc bẩy” của bọn buôn người. Vì vậy, trước người lạ chị em cần phải tỉnh táo tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định, đừng để sự việc đáng tiếc xẩy ra khi đã quá muộn!


Hữu Trung

Baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP