TX Hồng Lĩnh

Chân dung đối tượng cướp lái xe buýt gây náo loạn ở Hà Tĩnh

Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã tạm giữ đối tượng cướp lái xe buýt khiến hàng chục hành khách hoảng loạn.

hatinh24h 01
Đối tượng Giáp được Thiếu úy Nam và một số hành khách khống chế đưa ra khỏi xe buýt

Chiều tối 27/9, Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã tạm giữ đối tượng cướp lái xe buýt, khiến hàng chục hành khách hoảng loạn, để điều tra làm rõ vụ việc.

Đối tượng gây náo loạn nói trên là Phan Xuân Giáp, sinh năm 1984, trú tại phường Đội Cung, TP Vinh, Nghệ An.

Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 16h30 cùng ngày, Giáp cùng con gái khoảng 6 tuổi ra ngã ba Nầm (huyện Hương Sơn) đón xe buýt BKS 38B -008.60 của Công ty CP vận tải Thọ Lam để đi TP Vinh (Nghệ An).

IMG_4428 (1)
Cơ quan Công an đang tạm giữ Giáp để điều tra làm rõ

Tuy nhiên, khi lên xe Giáp liên tục đánh con gái khóc khiến nhiều hành khách và phụ xe không hài lòng. Hành khách và phụ xe đều khuyên bảo “cháu còn nhỏ đánh làm gì tội cháu”.

Đi được vài chục km, thấy cháu bé vẫn liên tục bị đánh và khóc trên xe, để an toàn cho hành khách, lái xe và phụ xe đã đề nghị Giáp xuống xe.

Đến địa phận phường Trung Lương, Thị xã Hồng Lĩnh xe dừng lại để Giáp và con gái xuống. Vừa xuống xe Giáp đã lấy đá ném vỡ kính xe buýt khiến một số hành khách chảy máu.

2
Hiện trường vụ việc

Sau đó giữa lái  xe, phụ xe và Giáp có tranh luận, bất ngờ Giáp nhảy vào ghế của lái xe, điều khiển xe buýt chạy đi, rất may xe chạy vào vỉa hè và mắc kẹt ở mương gần đó. Hoảng loạn, mọi người đã mở cửa sổ xe buýt để thoát nạn.

Thiếu úy Nguyễn Ngọc Nam, Đội CSGT Công an thị xã Hồng Lĩnh (nhà gần hiện trường) thấy sự việc xảy ra nên đã đến hiện trường. Khi đến nơi thấy người bố đang ôm chặt đứa con trên vô lăng, cố điều khiển cho xe buýt chạy đi. Ngay lúc đó Thiếu úy Nam đã giật lấy rèm cửa sổ xe buýt quấn ngang cổ Giáp, đồng thời nhờ sự hỗ trợ của mọi người mới đưa được đối tượng này ra khỏi xe.

Hoành Sơn / Báo Giao Thông

[dailymotion id=”x37x1h9″]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP