Tin thế giới

Chấn động vụ bé gái 4 tuổi bị giết dã man trước mặt mẹ và ông nội

Cái chết thương tâm của bé gái nói trên đang khiến dư luận Đài Loan sục sôi căm phẫn.

Trang báo điện tử Shanghaiist dẫn lời tờ Apple Daily của Đài Loan cho hay, vụ việc gây chấn động mạnh trong dư luận nói trên xảy ra vào sáng 28/3 khi bé gái 4 tuổi đang chơi đùa cùng với chiếc xe đạp nhỏ gần một trung tâm thương mại, dưới sự giám sát của mẹ và ông nội.

hatinh

Thủ phạm gây ra vụ việc là một người đàn ông 33 tuổi, họ Vương. Hắn đã đi lang thang xung quanh khu vực nhà ga tàu điện Xihu ở thành phố Đài Bắc sau khi mua một con dao sắc từ một cửa hàng vào buổi sáng.

 Con dao được Vương sử dụng để gây án.

Con dao được Vương sử dụng để gây án.

Trong khi đi bộ, Wang nhìn thấy nạn nhân đang loay hoay với chiếc xe đạp nhỏ bị mắc kẹt trong một ổ gà trên đường.

Ngay lập tức, thủ phạm đã tiến lại, điên cuồng tấn công cô bé với nhiều nhát dao chém mạnh vào cổ. Mẹ và ông nội bé gái đã cố gắng ngăn chặn thảm kịch khủng khiếp nhưng vô ích.

“Khi hắn tấn công con tôi, tôi chỉ đứng cách cháu chừng 1m”, người mẹ đau khổ kể lại với phóng viên.

“Tôi thấy hắn đi đến và nghĩ rằng hắn sẽ giúp con bé, nhưng khi đến gần, chúng tôi phát hiện hắn đã kề dao vào cổ con gái tôi. Việc đầu tiên tôi làm là ôm chặt lấy hắn nhưng tôi đã không làm được, tất cả những gì tôi có thể làm là cố gắng ngăn không cho hắn thoát và hô hoán mọi người giúp đỡ”.

Wang đã bị bắt ngay sau đó và được cho là mắc bệnh thần kinh, đồng thời có dính líu đến ma túy.

 Tên Wang đã bị bắt giữ.

Tên Wang đã bị bắt giữ.

Vụ việc đã ngay lập tức làm dấy lên một làn sóng căm phẫn trên mạng xã hội Facebook. Cư dân mạng Đài Loan giận giữ tranh luận về việc chính quyền Đài Bắc có nên bãi bó án tử hình.

Giám đốc điều hành của Liên minh Đài Loan đòi chấm dứt án tử hình bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đến gia đình của nạn nhân trên Facebook cá nhân: “Tôi rất tiếc về chuyện này. Làm thế nào để trái đất của chúng ta có thể ngăn chặn được sự cố này không tái diễn? Tôi thực sự hy vọng có một câu trả lời đơn giản cho nó”.

 Hiện trường vụ giết hại bé 4 tuổi gây chấn động dư luận Đài Loan.

Hiện trường vụ giết hại bé 4 tuổi gây chấn động dư luận Đài Loan.

Tuy nhiên, phần lớn các cư dân mạng đều tin rằng, cách duy nhất để ngăn chặn các cuộc tấn công ngẫu nhiên như thế này chính là xử tử thủ phạm:

“Loại người đó vẫn có nhân quyền sao? Vẫn có quyền để sống sao? Hắn đã giết một cô bé hoàn toàn không có khả năng tự vệ? Một kẻ khốn nạn hèn nhát. Hắn nên đi thẳng xuống địa ngục ngay bây giờ”,một cư dân mạng ở Đài Bắc bức xúc.

“Không cần biết điều này có đơn giản hay không nhưng con người phải trả giá cho lỗi lầm của họ. Sẽ là vô nghĩa nếu để loại người này được sống lâu hơn”, một người khác bày tỏ quan điểm của mình.

Mẹ của nạn nhân kể lại cảnh tượng kinh hoàng xảy ra với con gái trên sóng truyền hình.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, mẹ của bé gái cho rằng, bất cứ một sự điều chỉnh nào cũng khó có thể ngăn chặn những vụ giết người vô cớ, ngẫu nhiên xảy ra.

Thay vì điều chỉnh luật pháp, cô hy vọng rằng những thảm kịch sẽ không tái diễn thong qua sự giáo dục tốt hơn từ phía gia đình và nhà trường.

theo Thế giới trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP