Tin

Chấn động: Aquafina dùng nước công cộng đóng chai

Theo đó, nước đóng chai Aquafina được sản xuất từ nguồn nước máy không khác nhiều so với nguồn nước lấy từ các vòi nước công cộng.

Nhãn hiệu nước đóng chai Aquafina nổi tiếng vừa phải thừa nhận sự thật gây sốc về nguồn nước mà họ sử dụng để sản xuất những sản phẩm của mình.

Tiết lộ này đang khiến cho nhiều người sốc vì Aquafina từ lâu đã được coi là một trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Aquafina là một sản phẩm của PepsiCo. Sau những thông tin về nguồn nước sản xuất, hãng này đã buộc phải thêm vào dòng chữ “P.W.S” (Public Water Source – Nguồn nước công cộng) vào nhãn mác của mình.

hatinh24h
Aquafina là nhãn hiệu nước đóng chai hàng đầu thế giới 

Tổ chức Corporate Accountability International được cho là nơi khởi xướng chiến dịch bảo vệ người tiêu dùng nước đóng chai với việc phanh phui nguồn nước sản xuất của Aquafina.

Theo USA Today, ngành công nghiệp nước đóng chai có thể mang lại doanh thu lên tới gần 12 tỷ USD từ 10 tỷ gallon nước trong năm 2012. Con số này tương đương với khoảng 1,22 USD/gallon trên toàn cầu, gấp 300 lần so với nước vòi bình thường.

Khi được đóng vào các chai có dung tích 500ml, số tiền phải trả thậm chí còn nhiều hơn, khoảng 7,5 USD/gallon, tức là gấp 2.000 lần so với nước thường.

Hay nói cách khác là người tiêu dùng đang lãng phí một khoản tiền cực lớn khi phải bỏ ra gấp 2.000 lần chi phí sử dụng nước lã-đóng-chai.


Aquafina sử dụng nước máy để làm nước đóng chai khiến người dùng phải lãng phí tiền của?

Trước những cáo buộc của người dùng, người đại diện của PepsiCo – công ty mẹ của Aquafina, Michelle Naughton phải thừa nhận rằng nguồn nước công cộng đúng là đã được họ sử dụng để sản xuất nước đóng chai. Và họ sẽ thêm chữ “P.W.S” vào nhãn mác.

“Nếu điều này (thêm chữ PWS) vào nhãn mác khiến người dùng hiểu rõ thêm về Aquafina, chúng tôi sẵn sàng thực hiện”.

Nhưng PepsiCo cũng khẳng định rằng không phải họ lựa chọn nguồn nước bừa bãi mà vẫn áp dụng công nghệ lọc mang tên Hydro-7 để làm sạch nước trước khi đóng chai.

Nghi án này đang hướng sang cả những đối thủ cạnh tranh khác của PepsiCo trên thị trường, đặc biệt là Coca-Cola. Dự kiến nhiều cuộc kiểm tra sẽ được thực hiện trong tương lai và quyền lợi người tiêu dùng sẽ được bảo đảm.

Theo VTCNews

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP