Giải trí

Chân dài vạch trần thủ đoạn lạm dụng mẫu trẻ

Mới đây, Angel Vivian Lin, người mẫu đến từ Singapore đã lên tiếng tố cáo một nhiếp ảnh gia vì đã từng ép cô cởi đồ và làm rò rỉ những bức ảnh này trên mạng xã hội. Thông tin này lập tức được đăng tải trên rất nhiều báo điện tử Singapore như Lollipop, The New Paper, TNP…

Người mẫu Angel Vivian Lin tố cáo nhiếp ảnh gia ép cô cởi đồ và phát tán ảnh trên mạng.

hatinh24h

Người mẫu Angel Vivian Lin

Trả lời phỏng vấn của phóng viên tờ The New Paper, chân dài đến từ đảo quốc sư tử này cho biết, loạt ảnh rò rỉ được chụp cách đây 5 năm, tại một phòng khách sạn. Khi đó, cô mới 22 tuổi và vừa bước vào nghề.

Angel Vivian Lin hồi tưởng, ban đầu, phó nháy mà cô cộng tác yêu cầu cô tạo dáng trong trang phục bikini và sau đó là một bộ nội y xuyên thấu mà anh ta chuẩn bị từ trước. Sau đó, nhiếp ảnh gia tiếp tục dụ dỗ: “Em cứ cởi đồ ra, vì khi đã mặc nội y xuyên thấu rồi cũng không khác gì khỏa thân”.

Vivian Lin đã ngây thơ tin lời anh ta và thoát y trước mặt nhiếp ảnh gia này, chỉ dùng tay và khăn mỏng che những bộ phận nhạy cảm. Đi xa hơn nữa, người đàn ông này còn yêu cầu cô thì thầm: “Em yêu anh” trong khi tạo dáng chụp ảnh.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Vivian Lin thổ lộ: “Dù anh ta đã nói rằng những bức ảnh này nằm trong bộ sưu tập riêng, chúng vẫn bị lộ ra ngoài. Nhiếp ảnh gia này cũng đã làm điều tương tự với một số người bạn tôi, cũng là người mẫu. Một cô đã bị chồng chưa cưới bỏ khi biết về những bức ảnh ấy!”

chan dai vach tran thu doan lam dung mau tre hinh anh 2

Một trong số những bức ảnh khỏa thân bị rò rỉ của người mẫu Singapore

Chân dài Singapore tin rằng với cách làm việc tương tự, tới 90% là nhiếp ảnh gia này đang gợi ý người mẫu qua đêm với anh ta. Cũng theo Angel Vivian Lin, loạt ảnh đáng lẽ phải được bảo mật này lại được bán trên mạng với giá hàng trăm đô la mỗi bộ. Bản thân Vivian Lin thì bị đẩy vào tình huống khó xử khi gia đình từ mặt, bạn trai quyết định chia tay.

Những câu chuyện tương tự đang ngày càng trở nên quen thuộc trong làng mẫu, do thiếu những quy định chặt chẽ bảo vệ quyền lợi người mẫu, nhất là các cô gái trẻ còn bỡ ngỡ. Bị cám dỗ bởi giấc mơ hào nhoáng, họ dễ dàng mất cảnh giác và đặt bản thân vào tình thế nguy hiểm.

Bên cạnh những người đẹp bị lừa vào vòng xoáy của giới giải trí, một số cô gái trẻ cũng sẵn sàng hi sinh, đánh đổi tất cả vì tiền bởi thù lao được chi trả cho mỗi bộ ảnh sexy tương tự khá cao, từ 400 đô la (hơn 9 triệu đồng) trở lên.

Theo Angel Vivian Lin, chính các “con sâu làm rầu nồi canh” có tư tưởng quá thoáng này đã khiến nhiều phó nháy “yêu râu xanh” cho rằng họ có thể đưa ra lời đề nghị khiếm nhã với tất cả mọi người.

“Rất nhiều người mẫu khi khởi nghiệp phải làm công việc kiểu này. Người mới luôn nghĩ rằng họ sẽ trở thành thế hệ mẫu nội y tiếp theo của Victoria’s Secret, nhưng trên thực tế, ở Singapore thì không phải vậy!”

chan dai vach tran thu doan lam dung mau tre hinh anh 3

Angel Vivian Lin cho biết, ở Singapore, có khá nhiều cô gái trẻ chấp nhận cởi đồ vì mong muốn trở thành… thế hệ mẫu nội y mới đình đám như các “thiên thần” của Victoria’s Secret

Vì những tấm ảnh bị lộ ra ngoài, chân dài Singapore này cũng bị không ít người làm việc trong giới thời trang nhìn bằng ánh mắt thiếu tôn trọng. Chỉ có những người từng chịu chung cảnh ngộ như Angel Vivian Lin mới đồng cảm với cô. Jeffrey Chung là một trong số đó. Chân dài 27 tuổi này cũng đến từ Singapore, và cũng từng phải làm việc với các nhiếp ảnh gia tương tự.

Khi còn trẻ và mới chập chững vào nghề, Jeffrey thừa nhận bản thân khá ngây thơ và dễ dàng bị dụ dỗ bởi những ảo tưởng về tiền bạc và danh vọng. “Ở thời điểm đó, tôi nghĩ rằng tôi có thể tự bảo vệ chính mình. Nhưng sự ngây thơ đã khiến tôi phải cởi đồ trước ống kính máy ảnh.”

Sau nhiều năm hoạt động trong nghề, chân dài này không còn nhận chụp nội y cho các nhiếp ảnh gia có sở thích bệnh hoạn như vậy nữa. Hiện nay, Jeffrey Chung chỉ nhận những hợp đồng làm mẫu tại show thời trang, sự kiện hay chụp ảnh lịch. Việc làm mẫu thời trang đã trở nên an toàn hơn nhiều sau khi cô tìm được một công ty quản lý thực sự tốt, có khả năng bảo đảm cho người mẫu đầu quân cho họ.

chan dai vach tran thu doan lam dung mau tre hinh anh 4

Nhiều người mẫu trẻ ở Singapore đang trở thành nạn nhân, bị các nhiếp ảnh gia “yêu râu xanh” lạm dụng

Trước vấn nạn lạm dụng tình dục ngày càng tăng cao trong làng mẫu, tác giả của bài viết trên báo điện tử The New Paper cũng đã đưa ra một số cách ứng xử cơ bản mà mọi chân dài mới vào nghề đều nên biết để bảo vệ bản thân.

Đó là luôn luôn tìm hiểu về nhiếp ảnh gia trước khi nhận lời chụp ảnh, bởi một vài cái tên từng bị giới mẫu và phó nháy liệt vào “danh sách đen” trên các diễn đàn về nhiếp ảnh. Cũng theo báo điện tử này, người mẫu nên đầu quân cho một công ty quản lý uy tín khi mới vào nghề và hoàn toàn có quyền hủy hợp đồng nếu cảm thấy nguy cơ bị lạm dụng.

Theo Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP