Pháp luật

'Chân dài' ẩn mình, dàn karaoke mờ ám trong nhà hàng ở làng biệt thự

Hàng chục quán kinh doanh karaoke “chui” đua nhau mọc lên tại khu biệt thự liền kề A10 Nguyễn Chánh, Yên Hòa (Hà Nội).

XEM CLIP PHÒNG KARAOKE TRONG MỘT NHÀ HÀNG:

Gần đây, hàng loạt quán karaoke không phép phục vụ người nước ngoài, mọc lên như nấm tại khu vực đường Nguyễn Chánh.

Các quán này thường để biển quảng cáo là nhà hàng, nhưng lại hoạt động karaoke gây mất an ninh trật tự, có nguy cơ cháy nổ.

Đặc điểm của những “nhà hàng” này là ban ngày thì đóng cửa im ỉm và chỉ “lên đèn” từ khoảng 19h tối đến đêm khuya. Nhìn bề ngoài có vẻ rất trầm lắng song bên trong lại sôi động.

Anh Nguyễn Anh Vững, một người dân sống tại khu vực này cho hay, những quán trên hoạt động rất bất thường và tinh vi, không chào mừng khách đến ăn mà chỉ phục vụ khách có nhu cầu hát hò, giải trí.

Đặc biệt, ngoài khách Hàn Quốc và các “chân dài” ra vào thì khách hàng là người Việt phải có “mật khẩu” hoặc thực sự quen biết mới được chào mời.

Để được vào hát trong các quán này, phóng viên phải nhờ đến nhóm bạn người Hàn Quốc.

Ban ngày, các nhà hàng này đều đóng kín cửa

Những cô gái trẻ xếp hàng cho khách chọn

Cảnh tượng đập vào mắt phóng viên khi mới bước qua cánh cửa nhà hàng Cinderella số 2F đường CD3 khu biệt thự A10 là hàng chục các em gái trẻ trung, xinh đẹp chào hỏi loạn xạ bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Hàn. Nhanh chóng, người được coi là “má mì” ra hướng dẫn xếp phòng cho khách.

Thực đơn đầu tiên mà chúng tôi được thưởng thức là dàn "chân dài" diện trên mình những chiếc váy áo để lộ cơ thể khêu gợi đầy nhạy cảm và theo thông lệ, mỗi người đến đây sẽ chọn cho riêng mình một “bạn hát”.

Các cô gái trẻ xếp hàng để cho khách chọn hát cùng

Một nhân viên “nhà hàng” cho biết, để tên nhà hàng là để tránh sự kiểm tra của các cơ quan chức năng và thường các quán này không tiếp khách người Việt.

Thêm một cách lách luật, đó là hầu hết các điểm đều thiết kế ngầm hóa dàn karaoke vi tính trong tường, dưới ghế ngồi của khách, trên trần nhà vệ sinh... và thiết bị trong phòng chỉ để một tivi màn hình phẳng, một cặp loa.

Nhưng khi khách vào, tiếp viên đưa micro không dây, đầu thu, danh mục nhạc và một điều khiển từ xa, lập tức nhà hàng này hiện nguyên hình quán karaoke ôm.

Hàng loạt quán karaoke trá hình trong nhà hàng ăn uống ở Hà Nội

Hầu hết các quán này đều phục vụ khách người Hàn Quốc

Các căn biệt thự này được chia thành nhiều phòng nhỏ và một phòng lớn với sức chứa hơn 10 khách.

Bên trong căn biệt thự có khoảng 30 tiếp viên ăn mặc gợi cảm, sẵn sàng phục vụ khi khách có nhu cầu. Mỗi lần ngồi cùng, khách hàng phải “bo” cho nhân viên 500.000 - 1 triệu đồng. Chưa kể, chi phí giờ hát ở đây khá đắt đỏ với 20 USD/h và 1 set sochu (rượu người Hàn Quốc thường uống) có giá 95 USD.

Tiết lộ thêm về những bí mật tại các tụ điểm ăn chơi "trá hình" này, anh Ch. người Hàn Quốc đang làm việc tại Hà Nội cho biết, thông thường các quán ở đây chỉ cho tiếp viên thực hiện karaoke ôm tức ngồi hát, khui bia, rót rượu… cùng khách.

Còn ở một số quán hoặc những người có mối liên hệ đặc biệt với “má mì” thì sẽ được "điều hàng" theo nguyện vọng, tức phục vụ nhu cầu nếu muốn đi từ A đến Z. Giá cho mỗi lần đó khoảng 3 - 5 triệu đồng.

Kinh doanh nhà hàng nhưng không có bếp

Trao đổi với PV VietNamNet, Phó chủ tịch phường Yên Hòa Trần Hải Yến cho biết, các ban ngành của phường đã nhiều lần xuống kiểm tra và xử phạt.

Trong đợt kiểm tra hồi đầu tháng 8, phường phát hiện các cơ sở kinh doanh nhà hàng xong không có bếp để chế biến thực phẩm; các phòng được thiết kế bắt mắt như phòng hát karaoke có trang bị âm thanh, ánh sáng và có vị trí để lắp màn hình ti vi. Đa số các nhà hàng này đều bán rượu, bia và nước giải khát, hoa quả các loại. Cơ sở không trang bị PCCC...

Đợt này, ngành chức năng đã xử phạt 4 cơ sở trong lô A10 với tổng số tiền 83 triệu đồng gồm nhà hàng The King, Gashina, Crow, Cinderella.

“Đoàn kiểm tra nhận định, đây là khu vực tiềm ẩn nguy cơ kinh doanh lén lút loại hình dịch vụ karaoke”, bà Yến nói rõ.

Văn bản của Công an quận gửi UBND quận hồi cuối tháng 11 chỉ ra tình hình vi phạm ANTT tại lô A10 với các lỗi vi phạm: Hoạt động kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về an ninh trật tự mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, trong đó có 16 lượt cơ sở bị lập biên bản vi phạm hành chính và phạt 220 triệu đồng.

Bà Yến cho biết, trong thời gian ngắn, mặc dù được tuyên truyền, xử phạt, ký cam kết... nhưng các cơ sở vẫn cố tình kinh doanh ngành nghề trên, gây mất ANTT, không đảm bảo an toàn về PCCC.

Phường đã đề nghị quận và công ty điện lực ngừng cấp điện đối với 13 nhà hàng trong khu Nam Trung Yên.

Các cơ sở bị UBND phường Yên Hòa đề nghị xem xét cắt điện

Bà Yến thông tin thêm, phường đã nhiều lần cử cán bộ xuống theo dõi để bắt quả tang đều không thành công, bởi khi xuống thì họ lại đóng cửa, không hoạt động.

Tác giả: Nhị Tiến

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP