Xã hội

Châm lửa đốt xe trước mặt CSGT: Uống 10 chén rượu

Đội trưởng đội CSGT thuộc công an huyện Bát Xát cho biết người đàn ông đốt xe máy giải thích vì không xin được xe nên đốt.

Ông Lý Pá Gi (48 tuổi, trú tại xã Pa Cheo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) được xác định là người châm lửa đốt chiếc xe trước mặt CSGT khi bị tổ công tác Đội CSGT - Công an huyện Bát Xát ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra trên địa điểm xã Bản Xèo, huyện Bát Xát.

Tối 1/11, trao đổi với PV, Phó chủ tịch UBND xã Pa Cheo cho biết xã chưa nhận được thông tin về việc ông Gi đốt xe trước mặt CSGT. Ở địa phương ông Gi ít giao du với mọi người.

Phó Chủ tịch UBND xã xác nhận chiếc xe bị ông Gi đốt đang được để nhà xe của UBND xã. Hiện hiếc xe đã bị cháy trơ khung và đợi công an giải quyết.

Chiếc xe bốc cháy hư hỏng nặng (Ảnh TTT)

Sáng 2/11, Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Bát Xát chia sẻ: "Ngày 1/11, trên địa bàn xã Bản Xèo xảy ra trường hợp người đàn ông đốt xe trước mặt CSGT. Người đó được xác định là ông Lý Pá Gi (xã Pa Cheo).

Ông Gi châm lửa đốt xe không phải là người điều khiển xe. Hôm đó con trai ông Gi điều khiển xe nhưng không có bằng lái, không có giấy tờ xe nên bị CSGT dừng xe kiểm tra, tuy nhiên người này nói nhà gần đó và gọi người nhà đem giấy tờ ra.

Khoảng 10 phút sau, ông Gi xuất hiện rồi rút dây xăng châm lửa đốt xe. Sự việc diễn ra quá nhanh nên CSGT không can ngăn kịp thời.

Trước khi ông Gi ra đốt xe ông có uống 10 chén rượu và tinh thần không được tỉnh táo. Sau khi xảy ra sự việc, CSGT cũng mời ông Gi đến trụ sở UBND xã Bản Xèo làm việc, tại đây ông Gi khai nhận vì không xin được xe nên đốt chứ không có gì cả.

Sự việc xảy ra có nhiều người chứng kiến, thậm chí có người quay lại quá trình làm việc".

Theo đội trưởng CSGT, trong tình huống trên CSGT không có lời lẽ bức xúc khiến ông Gi phải hành động như vậy. Có thể ông Gi uống rượu không kiểm soát được, ngược lại trong sự việc này con trai ông Gi lại chấp hành rất tốt.

"Chúng tôi cũng chưa xác định được xe này có nguồn gốc từ đâu. Sau khi ông Gi đốt xe đã bỏ đi, chiếc xe bị đốt cũng không thể vứt ở đường được nên đem vào trụ sở UBND xã để giải quyết. Theo quan điểm của tôi, ai sai sẽ phải xử lý theo quy định của pháp luật." -Đội trưởng đội CSGT thông tin.

Theo thông tin trước đó, ông Tẩn Duần Phú, Bí thư đảng ủy xã Bản Xèo cho hay, ông Gi bỏ lại chiếc xe sau khi châm lửa đốt và rời khỏi hiện trường.

"Chiếc xe bị lửa thiêu hư hỏng nặng nên được đưa về trụ sở UBND xã Bản Xèo để chờ giải quyết", ông Phú cho hay.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: CSGT , châm lửa đốt xe máy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP