Thế giới

Cha “tặng” con gái cho bạn già cưỡng hiếp tập thể

Theo trang Daily Mail hôm 19-4, một người đàn ông Ấn Độ tặng con gái mình cho hai người bạn và cùng với họ nhốt nạn nhân trong nhà rồi thay phiên cưỡng hiếp suốt 18 giờ

Vụ việc xảy ra hôm 15-4 khi người cha hơn 50 tuổi này đưa con gái 35 tuổi đến một hội chợ ở làng Kamlapur và gặp người bạn của ông này là Maan Singh. Cả hai thuyết phục nạn nhân ngồi sau xe đạp để chở đến nhà một người bạn khác là Meraj ở TP Lucknow, nơi người cha tàn nhẫn giao con gái mình cho họ.

18 giờ sau đó, người phụ nữ này bị nhốt trong nhà và bị hai người đàn ông cùng chính cha ruột cưỡng hiếp tập thể cho đến khi trốn đến nhà mẹ mình vào tối 16-4 (giờ địa phương).

Vụ việc xảy ra tại một ngôi nhà ở TP Lucknow. Ảnh: Daily Mail

Sau khi nghe con gái, người đã có một đứa con 14 tuổi, kể lại câu chuyện gây sốc, người mẹ lập tức gọi cảnh sát và lực lượng chức năng phát lệnh bắt giữ 3 nghi phạm cưỡng hiếp. Tên Meraj, bác sĩ giả không có bằng cấp, đã bị bắt nhưng Singh và cha nạn nhân vẫn đang lẩn trốn.

Người phụ nữ 35 tuổi kết hôn được 16 năm nhưng cãi nhau với chồng và chuyển về sống với mẹ. Cha nạn nhân hồi tháng 11 năm ngoái bị đuổi khỏi làng vì cáo buộc loạn luân với con gái. Cảnh sát địa phương cho biết tên này từng bị bắt và được bảo lãnh hồi tháng 2.

Nhiều cuộc biểu tình diễn ra tại Ấn Độ phản đối các vụ cưỡng hiếp giết hại bé gái hôm 16-4. Ảnh: AP

Trước tình trạng cưỡng hiếp tại Ấn Độ, Chủ tịch Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde hôm 19-4 kêu gọi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nên tập trung đến vấn đề bảo vệ phụ nữ sau vụ cưỡng hiếp và giết hại hai bé gái dẫn đến làn sóng biểu tình trên toàn quốc.

Chủ tịch Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde kêu gọi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nên tập trung đến vấn đề bảo vệ phụ nữ. Ảnh: Reuters

Trong khi khen ngợi sự phát triển của kinh tế Ấn Độ, bà Lagarde cho rằng những vụ việc cưỡng hiếp giết hại hai bé gái 7 và 8 tuổi đang gây ra sự phẫn nộ trong dư luận. Tuy nhiên, bà Lagarde, người ủng hộ lâu năm về quyền phụ nữ, cho rằng những bình luận của bà phản ánh quan điểm cá nhân chứ không phải của tổ chức.

Theo một báo cáo của Liên Hiệp Quốc vào năm 2014, 1/3 nạn nhân bị hiếp dâm ở Ấn Độ là vị thành niên. Gần 11.000 trường hợp cưỡng hiếp trẻ em được ghi nhận tại Ấn Độ trong năm 2015, theo số liệu mới nhất của Cơ quan Hồ sơ Tội phạm quốc gia Ấn Độ.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP