Thế giới

Cha nhốt 10 người con trong nhà và tra tấn

Nhà chức trách Mỹ vừa giải cứu 10 đứa trẻ, từ 4 tháng tuổi đến 12 tuổi, bị cha ngược đãi dã man trong một ngôi nhà ở miền Bắc California.

Hôm 16-5, tạp chí TIME cho biết bà Ina Rogers, 31 tuổi, bị cáo buộc 9 tội lạm dụng trẻ em tại tòa thượng thẩm Solano. Người phụ nữ cũng phải chịu cáo buộc bỏ bê con cái và phải nộp số tiền 495.000 USD để tại ngoại.

Trước đó, bà Rogers phủ nhận thông tin những đứa con của mình bị ngược đãi và bị tổn thương. Tuy nhiên, thẩm phán William J. Pendergast tuyên bố rằng bà Rogers có thể không phải là một mối đe dọa đối với cộng đồng nhưng có thể là một mối nguy hiểm đối với trẻ em.

Bà Rogers (giữa) tại tòa án hôm 16-5. Ảnh: AP

Theo Phó Công tố viên Veronica Juarez, chồng của bà Rogers, ông Jonathan Allen, 29 tuổi, nhốt 10 đứa con trong nhà và liên tục có những hành động như đánh đấm, trấn nước, bóp cổ, cắn, bắn nỏ và súng bi vào người các em.

Ông Allen cũng bị cáo buộc 9 tội lạm dụng trẻ em và 7 tội tra tấn, phải nộp số tiền 5,2 triệu USD nếu muốn tại ngoại.

Cáo trạng cho biết những đứa trẻ được giải cứu khỏi nhà vào ngày 31-3, trong độ tuổi từ 6 tháng đến 12 tuổi. Tuy nhiên, cáo trạng không nêu rõ em nào bị thương, trong đó có em bị gãy tay.

Bà Rogers (phải) và ông Allen. Ảnh: TIME

Vào ngày hôm đó, cảnh sát TP Fairfield, bang California tìm đến ngôi nhà 2 tầng ở khu vực ngoại ô, cách TP San Francisco khoảng 74 km về phía Đông Bắc. Tại đây, họ phát hiện 9 đứa trẻ ở trên sàn nhà, xung quanh là phân và rác.

Trong quá khứ, tòa án hạt Solano cho biết ông Allen từng bị cáo buộc 4 tội danh hồi năm 2011, bao gồm gây thương tích, tấn công bằng súng và các mối đe dọa hình sự liên quan đến vợ nghi phạm. Ông Allen sau đó bị kết án tù 6 tháng và chịu quản chế trong vòng 3 năm.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP