Cộng đồng mạng

Cha nghèo mang nhiều cọc tiền lẻ mua vàng làm của hồi môn cho con gái

Để có những cọc tiền lẻ này, có lẽ ông cụ phải tiết kiệm từ rất lâu khiến cư dân mạng cảm động.

Chiều 5/5, Facebooker tên Hải Phạm chia sẻ bức hình về một cụ ông đi mua vàng ở Tuy Hòa, Phú Yên. Điều đáng chú ý trong bức hình chính là dáng vẻ tiều tụy, khắc khổ của ông và nhiều cọc tiền lẻ để mua vàng.

Theo dòng tâm sự của chủ nhân tấm ảnh, ông cụ đi mua vàng làm của hồi môn cho con gái. Sau khi bức hình được đăng tải, xuất hiện rất nhiều bình luận tích cực thể hiện sự cảm động về tình phụ tử. Nhiều người cho rằng, để có những cọc tiền lẻ này, có lẽ ông cụ phải tiết kiệm từ rất lâu. Bức hình đã được chia sẻ rộng rãi và trở thành một trong những hiện tượng hot nhất trên mạng xã hội ngày hôm nay.

Bình luận của cư dân mạng.

Để làm rõ sự việc, iOne đã liên hệ với chủ nhân của bức hình này - anh Hải Phạm. "Hôm qua tôi tạt qua tiệm vàng để đổi đô la thì tình cờ gặp cụ ông này cũng vào tiệm. Nhìn thấy ông cầm cọc tiền lẻ trên tay để mua vàng, tôi cảm thấy vừa thương cảm lại có chút tò mò. Tuy nhiên, tôi không dám bắt chuyện vì sợ khiến ông ái ngại.

Tôi đã quay sang hỏi một cô khác ở tiệm. Cô ấy biết khá rõ về hoàn cảnh của ông. Đó là người đàn ông đã có tuổi, sức khỏe không đủ để lao động, phải đi ăn xin ở trước các cổng chùa. Cô ấy kể, người đàn ông này không hề xin ai tiền mà chỉ ngồi đó, ai đưa bao nhiêu thì đưa thôi. Đó là lý do vì sao trên tay chú lại chỉ toàn tiền lẻ.

Theo lời của cô này thì ông mua vàng để làm của hồi môn cho con gái. Sau khi nghe cô ấy nói xong, tôi thấy cảm động vô cùng bởi tôi cũng vừa có một cô con gái. Chính vì vậy, tôi quyết định chụp lại khoảnh khắc quý giá này và đăng tải lên trang cá nhân của mình" - Anh Hải chia sẻ.

Anh Hải cho biết thêm, mục đích của anh khi đăng tải bức hình này lên mạng xã hội không phải để gây sự chú ý. "Tôi chỉ muốn chia sẻ suy nghĩ của mình về hoàn cảnh của ông cụ cũng như hy vọng những người sống nơi đây nếu nhìn thấy bức ảnh có thể dừng lại giúp đỡ chú ở cổng chùa Bảo Tịnh (Tuy Hòa, Phú Yên)".

Ngoài ra, anh Hải cũng muốn thông qua bức hình này gửi gắm thông điệp đến các bạn trẻ, mong rằng những bạn còn ham chơi, lêu lổng sau khi xem bức hình sẽ thay đổi suy nghĩ, biết trân trọng cha mẹ mình, cố gắng học tập và làm việc để có cơ hội phụng dưỡng, báo hiếu cha mẹ khi họ đã già. Bởi đối với cha mẹ, "con dù lớn vẫn là con của mẹ" và họ sẽ làm tất cả vì con mình.

Tác giả: Alexandra X

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP