Pháp luật

Cha mâu thuẫn, gọi con trai đến đánh người trọng thương

Nghe thông báo giá cát tăng, khách hàng nảy sinh mâu thuẫn rồi gọi con trai cùng đồng bọn đến đánh quản lý mỏ cát trọng thương.

Ngày 12-7, HĐXX sơ thẩm TAND huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định đã tuyên phạt các bị cáo gồm: Nguyễn Văn Phương (57 tuổi) 18 tháng tù; Nguyễn Minh Kế (22 tuổi; con của bị cáo Phương) 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Đoàn Huy (18 tuổi; cùng ngụ xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước) 6 tháng tù; Nguyễn Thanh Tâm (20 tuổi; ngụ xã Phước An, huyện Tuy Phước) 9 tháng tù và Trần Thanh Bình (24 tuổi; ngụ xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước) 6 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng, vào khoảng 15 giờ ngày 10-8-2017, ông Nguyễn Văn Phương điều khiển xe ben đến mỏ cát quen ở thôn Đại Lễ, xã Phước Hiệp để mua cát về bán lại cho các hộ dân xây nhà. Tại đây, sau khi nghe người quản lý mỏ cát là ông Nguyễn Ngọc Toàn (43 tuổi; ngụ thôn Vinh Quang 1, xã Phước Sơn) thông báo giá cát tăng so với trước nên ông Phương phản ứng. Sau một hồi lời qua tiếng lại, giữa 2 bên đã xảy ra xô xát.

Một mình không "chọi" được lại "quân" của mỏ cát, ông Phương gọi điện thoại cho con trai mình là Nguyễn Minh Kế đến "hỗ trợ". Nghe cha gọi, Kế liền gọi cho các bạn gồm Đoàn Huy, Nguyễn Thanh Tâm và Trần Thanh Bình cùng đến mỏ cát rồi dùng xẻng, gậy, đá đánh ông Tùng gây thương tích với tỉ lệ 12%.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP