Nhân ái

Cha đơn thân khổ sở tìm cách cứu con gái ung thư máu

Anh Lê Hữu Phước một mình làm "gà trống" nuôi con, chỉ mong con có cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ. Thế nhưng bất hạnh ập đến khi bé Diễm Hương mắc căn bệnh hiểm nghèo, tính mạng rất đỗi mong manh.

Cô bé dùng thuốc nhiều hơn cơm

Cô bé Lê Diễm Hương (ấp Nhứt B, xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) mà chúng tôi gặp rất hồn nhiên, không giống với như đang mang trong mình căn bệnh ung thư máu. Suốt nhiều tháng nay, bé Diễm Hương đã phải chiến đấu với bệnh tật bằng nhiều toa thuốc đặc trị.

Anh Phước thầm xin lỗi con vì bất lực không còn khả năng vay mượn

Căn bệnh ung thư máu có những triệu chứng đau đớn đến đáng sợ, vì thế Diễm Hương không chỉ chịu đựng nỗi đau bệnh tật dày vò mà còn phải gánh trên mình tác dụng phụ của thuốc. Có những lúc, anh Phước tưởng như con không thể vượt qua được số phận, vượt qua được những lần "đánh thuốc" quằn quại đến chảy nước mắt. Sau mỗi đợt truyền thuốc, bé nằm bẹp chỉ uống nước cầm hơi.

Nhớ lại lúc mới phát hiện ra triệu chứng của bệnh, anh cho hay, khi ấy Diễm Hương sốt cao 40 độ, đôi chân đau nhức suốt đêm không thể chợp mắt. Sau 1 tuần, bé nằm viện địa phương điều trị do nghi ngờ bị sốt siêu vi. Diễn tiến bệnh càng ngày càng xấu, anh Lê Hữu Phước đưa con đến BV Nhi Đồng 1, TP.HCM. Sau một tuần nằm viện, bác sĩ thông báo cho anh Phước tin dữ bé Diễm Hương bị ung thư máu.

Bé Diễm Hương được “đánh” 11 toa thuốc, tình trạng sức khỏe cũng đã khá hơn, tuy nhiên quá trình điều trị vẫn còn tiếp tục. Đến nay, anh Phước đã gần như hết khả năng vay mượn vì số nợ anh mang đã lên đến 50 triệu đồng.

Người cha đơn thân khổ sở cứu con

Anh Phước chia sẻ, có những lúc anh đã nghĩ tiêu cực, nhưng nhìn đứa con mình đang bệnh, anh lại phải gạt bỏ tất cả để lo cho con.

Do mâu thuẫn, vợ chồng anh đã mỗi người mỗi ngả từ 5 năm qua. Anh gửi con cho nội rồi đi ghe thuê, tuần về nhà một lần. Cuộc sống tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Diễm Hương là động lực để anh phấn đấu. Tiền làm được anh tích góp dựng được căn nhà lá trên mảnh đất của cha cho.

Cuộc sống hai cha con anh đang êm đềm thì bỗng dưng con đổ bệnh. Số tiền anh tích góp được 10 triệu đồng không đủ chi trả cho toa thuốc đầu tiên. Sau đó, anh thường xuyên phải đi vay mượn để trả tiền thuốc men và sinh hoạt.

Anh Phước không còn thời gian để đi biển thuê kiếm tiền mà liên tục túc trực ở viện chăm sóc con. Thỉnh thoảng bé Diễm Hương có được “nghỉ phép” về nhà một tuần rồi tiếp tục quay trở lại bệnh viện. Sau quãng thời gian vật lộn, chiến đâu với bệnh tật cùng con, đến nay, anh Lê Hữu Phước đã thật sự bế tắc, không biết làm cách nào có tiền để cứu con.

Chia sẻ với chúng tôi anh Phước buồn bã: “Tôi khổ quá, đã nghèo lại còn mắc cái eo. Cách đây một tháng, tôi đang chăm cháu ở bệnh viện thì bị đau ruột thừa. Tiền không có, người nhà phải nháo nhào vay mượn lo cho tôi. Giờ sức khỏe cũng còn yếu chưa làm được việc nặng. Tôi thực sự bây giờ không phải biết làm thế nào để có tiền chữa bệnh cho cháu nữa”.

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP