Chuyện khó tin

Cha đẻ 20 năm “làm chồng” con gái ruột, còn đòi lấy… “cháu ngoại“

Sau gần 20 năm ròng rã xâm hại tình dục con gái, khiến nạn nhân mang thai, sinh nở hai người con, điều kinh khủng là tội ác chưa dừng lại, nghi phạm tiếp tục định xâm hại chính “cháu ngoại”, cũng chính là con gái của mình.

Tội ác này đã kéo dài nhiều năm, vi phạm pháp luật, chà đạp đạo đức, một phần do sự bao che của chính những người thân thủ phạm và nạn nhân; sự thờ ơ, vô trách nhiệm của làng xóm.
Cha xâm hại khiến con gái 2 lần sinh nở
Đường về nhà nghi phạm Lê Huế (tên thường gọi Mười, SN 1954, ngụ thôn Hang Dơi, xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà ) nơi xảy ra vụ án chấn động là con đường độc đạo bê tông liên thôn chạy dài qua trụ sở UBND xã, nối liền các thôn.
Thôn Hang Dơi heo hút gần cuối con đường, nằm dưới chân núi Hòn Hèo, cách bờ biển chừng cây số. Căn nhà của nạn nhân Lê Thị Nở (SN 1976)  nằm giữa thôn, sát hông bên phải là nhà của nghi phạm Huế.
Bốn tháng trước đây, nạn nhân Nở đã nhờ người làm đơn (do nạn nhân không biết chữ) tố cáo cha mình lên chính quyền xã. Nhận thấy vụ việc mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, vượt thẩm quyền xử lý, xã đã chuyển vụ việc lên Công an thị xã Ninh Hoà.
Sau một thời gian điều tra, có đủ bằng chứng về sự liên hệ huyết thống giữa nghi phạm Huế và hai “cháu ngoại” Lê Thị Hoa (SN 1993) và Lê Thị Sen (SN 1997), công an đã bắt khẩn cấp, tạm giam nghi phạm Huế.

 Căn nhà nạn nhân (có mái che, bên phải) sát bên nhà nghi phạm (bên trái).
Nghi phạm Huế là người vùng khác đến Hang Dơi lập nghiệp từ những năm 1970, lấy vợ là người ở địa phương, có 8 người con (một người con trai đã chết), trong đó có 4 con gái. Nạn nhân Nở là con gái đầu của nghi phạm.
Tính theo năm sinh của cháu Hoa, con gái đầu lòng của chị Nở, thì nạn nhân bị cha xâm hại bắt đầu từ khoảng năm 15 – tuổi, tội ác đã kéo dài hơn 20 năm.
Kẻ đồi bại đòi xâm hại cả “cháu ngoại”? 
Một nhân chứng có mặt trong buổi làm việc giữa nạn nhân Nở với cơ quan chức năng kể lại, do sự việc diễn ra trong thời gian quá dài, đến chị Nở cũng không nhớ tường tận những lần bị cha xâm hại. Mỗi lần Huế lên cơn đồi bại là lại lôi chị ra đánh đập, nạt nộ rồi mới khống chế, ép quan hệ”.
Sau mỗi lần thoả mãn thú tính, Huế còn đe doạ nếu nói sự việc cho ai biết sẽ giết chết. Khi đó, chị còn nhỏ tuổi nên rất khiếp sợ và chưa hiểu hết được việc làm đồi bại của người cha. Đến khi mang thai và sinh đứa con gái đầu lòng, chị kể chuyện cho mẹ biết, nhưng sự việc vẫn đâu vào đó.
Lần thứ nhất thì có thể do sự thiếu hiểu biết, nhưng sao vẫn xảy ra lần mang thai thứ hai? Chị Nở cho biết, cắn răn chịu đựng việc này nhằm để cho những người em gái trong nhà được bình yên và những người em có thể lấy chồng, lấy vợ.
Hai người con gái chị Nở sinh ra, theo nhận xét của làng xóm, có phần nhận thức chậm, không được học hành. “Đứa đầu thì nhìn ốm yếu, xanh xao, đứa sau có da có thịt hơn. Có lẽ vậy, ông kia mới có ý với đứa “cháu ngoại” kiêm con sau”, một hàng xóm cho biết.
Sự việc chỉ bị tố cáo khi một ngày giữa năm 2014, chị Nở đi bắt ốc ngoài bờ biển, hai đứa con gái ngủ ở nhà. Huế mò sang nhà, vén màn lên, tính giở trò đồi bại với “cháu ngoại” thứ hai.
Bị phản ứng dữ dội, bé gái la hét dữ quá, Huế mới thôi. Khi đi làm về, nghe con kể vậy, chị Nở chết lặng, sau những giây phút cay đắng, chị quyết tâm “mẹ mình đã không bảo vệ được mình thì mình phải bảo vệ con mình”.
Chị Nở qua gặp mặt cha để hỏi rõ sự việc. Nghi phạm đã không lo sợ mà còn quát nạt ầm ĩ, đập phá đồ đạc , trắng trợn tuyên bố: “Mày không “cho” tao thì tao lấy con gái mày”. Chị Nở quyết định nhờ người làm đơn giúp, tố cáo vụ việc.
Chính quyền, làng xóm ở đâu?
Qua tiếp xúc, nhiều người dân tại nơi đối tượng Huế cư trú cho biết, đã có sự nghi ngờ vụ việc từ lâu, nhưng sao vẫn để sự việc tồn tại lâu dài?
Những năm ấy, khu vực Hang Dơi là vùng hẻo lánh, đường đi lầy lội, khó khăn, chỉ hơn chục hộ dân sinh sống. Mãi sau này, dân kéo về làm kinh tế mới đông đúc hơn, nhưng nay cũng có khoảng 75 nóc nhà với hơn 300 nhân khẩu. Chính sự hẻo lánh hoang vu này khiến tội ác trên mới kéo dài trong nhiều năm.

 UBND xã Ninh Hoà cho biết vụ việc đã chuyển lên thị xã giải quyết.
“Những năm con gái ông ta sinh đứa con gái đầu tiên, cũng có người nghi ngờ đứa cháu ngoại đó cũng chính là con ông Huế. Xâu chuỗi lại đâu thấy chị  Nở giao du với người đàn ông nào mà có thai được. Rồi tiếp đứa thứ hai sinh ra, sự nghi ngờ ấy lại càng dâng cao. Nhưng không có bằng chứng gì, nạn nhân không tố cáo, nên hàng xóm bàn tán qua lại rồi cũng thôi chứ không làm được gì. Đến hôm nay mọi chuyện đã rõ ràng, công an đến bắt ông Huế, cả thôn không bất ngờ gì”, một hàng xóm cho biết.
Trong vụ việc này, đáng trách không kém nghi phạm, chính là mẹ của nạn nhân, vợ của nghi phạm, đã che giấu, tiếp tay cho tội ác âm thầm diễn ra hàng chục năm trời.
Vậy chính quyền địa phương ở đâu? Ông Nguyễn Hùng Hân, phó trưởng thôn Hang Dơi, cho biết: “Dù trước đó có thông tin về vụ việc, nhưng đó chỉ là những nghi ngờ chưa có căn cứ, không có người chứng kiến. Nay do chính người trong cuộc tố cáo, vụ việc mới bị phát giác”.
Nhận xét về thời gian sống tại địa phương, ông phó thôn đánh giá: “Gia đình ông Huế được đánh giá là bình thường; không gây gổ, xích mích với hàng xóm; chưa có ai mắc tiền án tiền sự. Riêng ông Huế hay dùng vũ lực với vợ con mỗi khi rượu vào”.
Liên hệ với UBND xã Ninh Hoà để tìm hiểu vụ việc, đại diện chính quyền xã cho biết, vụ việc đã được chuyển lên thị xã Ninh Hoà giải quyết./.
Đức Tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP