Thế giới

Cha bị bắt, con trai ông Najib vẫn đi chơi với nữ diễn viên

Con trai cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak bị bắt gặp đi chơi với một nữ diễn viên Đài Loan ở Đài Bắc hôm 5-7, chỉ một ngày sau khi ông Najib bị bắt và cáo buộc tội tham nhũng.

Nhật báo Apple (Đài Loan) hôm 6-7 tiết lộ ông Mohd Nazifuddin Najib (còn gọi là Nazif Najib) đi cùng Celia Chang - nữ diễn viên 34 tuổi được cho là mang 2 dòng máu Hoa – Việt.

Sau khi ăn tối tại nhà hàng Morton's The Steakhouse ở khu mua sắm Breeze Xinyi sang trọng bậc nhất Đài Bắc, cả hai bắt taxi tới một tiệm mát-xa, sau đó đến quán rượu trước khi cùng đi taxi về khách sạn Grand Hyatt Đài Bắc lúc 1 giờ sáng.

Ông Nazif tỏ ra vui vẻ, thoải mái, không có ý định che giấu thân phận, theo Apple. Trong khi đó, quản lý của cô Chang nói cô chỉ hướng dẫn "bạn" thăm thú Đài Bắc và rời đi khi ông Nazif lên phòng khách sạn.

Ảnh: Apple

Hai người vui vẻ trò chuyện khi đi cùng nhau. Ảnh: Apple

Ông Nazif và cô Celia Chang. Ảnh: Facebook

Apple nói cô Chang dường như không biết ông Nazif là con trai cựu thủ tướng Malaysia và bản thân cũng là chính trị gia (dù đã tuyên bố "tạm thời rời chính trường) vào tháng 3 qua. Ông Nazif được cho là đã quay lại Malaysia hôm 6-7.

Apple cho hay khi ở Đài Bắc, ông Nazif vẫn đăng thông điệp bảo vệ cha trên Facebook và tố chính phủ mới của Malaysia "trả thù chính trị". Cựu Thủ tướng Najib bị cáo buộc lạm dụng tín nhiệm và quyền lực liên quan đến quỹ đầu tư nhà nước 1MDB hôm 4-7. Ông được tại ngoại sau đó cùng ngày.

Ông Najib cũng phản đòn bằng cách kiện 3 quan chức cấp cao liên quan tới cuộc điều tra về 1MDB. Trong đơn kiện gửi đi hôm 30-6 nhưng mới được Reuters đưa tin gần đây, các luật sư của ông Najib cho rằng người đứng đầu cơ quan chống tham nhũng Mohd Shukri Abdull, chỉ huy bộ phận phạm tội kinh tế của cảnh sát Amar Singh và Tổng chưởng lý Tommy Thomas đã thành kiến với thân chủ mình.

Không chỉ ông Najib, 4 người con của ông cũng bị phong tỏa tài khoản ngân hàng cá nhân, bao gồm Nooryana Najwa Najib, Mohd Norashman Najib, Mohd Nizar Najib, Puteri Norlisa Najib. Theo báo The Star (Malaysia), những tài khoản bị đóng băng liên quan đến bê bối 1MDB.

Ông Najib có 2 con với người vợ hiện tại là bà Rosmah Mansor và có 3 con với người vợ đầu (bao gồm ông Nazif kể trên).

Tác giả: Hải Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP