Thể thao

CĐV sang Singapore xem AFF Cup phải cách ly 14 ngày

Đang có nhiều khó khăn dành cho người hâm mộ các nước Đông Nam Á khi đến Singapore xem AFF Suzuki Cup vào tháng tới bởi những quy định phòng chống dịch bệnh tại đảo quốc sư tử.

Chính phủ Singapore yêu cầu bất cứ ai nhập cảnh vào quốc gia này đều phải trải qua 14 ngày cách ly theo quy định. Trước rào cản, nhiều quốc gia trong khu vực đang cố gắng tìm cách tháo gỡ tạm thời trong dịp diễn ra AFF Cup 2020.

Báo chí Thái Lan cho hay các quan chức Liên đoàn bóng đá nước này đã làm việc với những người đồng cấp bên phía Singapore để đi tìm cơ hội cho người hâm mộ Thái Lan nói riêng và cả Đông Nam Á nói chung.

Ông Suphaphong, tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan, vừa chia sẻ trên Siam Sports: "Bây giờ, liên đoàn bóng đá Singapore đang làm việc với chính phủ để hy vọng sẽ mở cửa cho người hâm mộ đến quốc gia này trong dịp giải đấu diễn ra. Còn theo quy định hiện hành, cổ động viên vẫn phải cách ly 14 ngày, trừ khi có bất kỳ điều gì thay đổi trong thời gian trước giải.

Vì quy định cách ly, nhiều CĐV sẽ không thể theo chân đội tuyển Việt Nam góp mặt ở AFF Cup

Bằng các biện pháp của Singapore, thậm chí cuối cùng Chính phủ cũng sẽ mở cửa cho du khách. Nhưng trước mắt, khách du lịch Thái Lan vẫn là một trong những đối tượng cần được kiểm dịch. Điều đó khiến người hâm mộ gặp nhiều khó khăn. Sẽ không còn sự thoải mái như trước nữa".

Vị quan chức này cũng "thòng" một thông điệp cho rằng trong trường hợp xấu nhất là phía Singapore không nhượng bộ, và người hâm mộ vẫn sẽ phải trải qua quy trình nghiêm ngặt, gồm 14 ngày cách ly thì ở nhà cổ vũ cho các đội tuyển cũng là một giải pháp tốt.

Ông nói thêm: "Tôi muốn có nhiều người theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển Thái Lan. Nhưng nếu phải thực hiện biện pháp cách ly 14 ngày thì có lẽ chỉ cần ở lại Thái Lan cổ vũ cũng được".

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: AFF Cup 2020 , cách ly , Singapore

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP