Thể thao

CĐV Đông Nam Á nhận định trái chiều về trận thắng của U22 Việt Nam trước Brunei

Các cổ động viên Đông Nam Á có những nhận định hết sức trái ngược nhau về chiến thắng đậm của U22 Việt Nam trước đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng Brunei.

Dù không ra sân với đội hình mạnh nhất, đội tuyển U22 Việt Nam vẫn dễ dàng đánh bại đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng B Brunei ở lượt trận mở màn vòng bảng SEA Games 30 với tỷ số đậm đà 6-0. Đội tuyển Việt Nam đã có một thế trận hoàn toàn lấn lướt.

Những người lập công cho đội bóng áo đỏ ở trận đấu này lần lượt là Đức Chinh, Triệu Việt Hưng và Trọng Hùng. Trong đó, tiền đạo trẻ Đức Chinh của SHB Đà Nẵng sở hữu 4 bàn thắng, tạm vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới SEA Games 30 sau vòng đấu thứ nhất.

Dù đội nhà giành chiến thắng đậm trước đối thủ cùng bảng, song HLV Park Hang Seo tỏ ra khá khiêm tốn về màn trình diễn của các học trò:

"Toàn đội đã chơi tốt trong hôm nay, tôi vui mừng vì điều đó. Chúng tôi cũng may mắn thôi, toàn đội cần phải cố gắng hơn nữa. Đây mới chỉ là trận đầu tiên, SEA Games còn dài lắm. Về quyết định cất một loạt trụ cột trên ghế dự bị, ông Park nói: "Các trụ cột chưa hồi phục thể lực hoàn toàn, tôi để các cầu thủ nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu tới".

Trên diễn đàn bóng đá châu Á, xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về chiến thắng đậm đà của Đức Chinh và các đồng đội:

CĐV Myanmar Muang Lynn ngợi khen chiến thắng của U22 Việt Nam: "Màn trình diễn của Việt Nam xứng đáng là màn trình diễn của nhà vô địch".

CĐV Thái Lan Sirathom Chatchai cho rằng chiến thắng của Việt Nam trước Brunei không nói lên nhiều điều vì đối thủ của chúng ta quá yếu: "Việt Nam thắng 6-0 trước Brunei nhưng nó chẳng có nghĩa lý gì cả, Brunei quá yếu".

Một NHM Thái Lan khác thì bình luận: "Rất tốt, đáng sợ đó, tôi đang lo lắng lắm".

CĐV Việt Nam có tài khoản Thư Tự Động bình luận rằng đây là trận đấu "dễ dàng", và một CĐV Indonesia khác nói rằng sẽ "không như vậy khi đối đầu Indonesia". Tuy vậy không có màn khẩu chiến nào, cả hai bên đều dành sự tôn trọng và chờ đợi cuộc chạm trán hấp dẫn sắp tới.

Sau trận đấu này, U22 Việt Nam được nghỉ 3 ngày trước khi bước vào lượt trận thứ hai vòng bảng gặp người hàng xóm Lào ở lượt trận thứ hai, diễn ra vào lúc 15h (giờ Việt Nam) ngày 25/11 tới đây, trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV5, VTV6 của đài truyền hình Việt Nam.

Tác giả: Quỳnh Mai (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP