Tin trong nước

Cây xanh chết bất thường trước siêu thị điện thoại

Hai cây xanh lớn có tuổi đời từ 15-20 năm đang sống xanh tốt bỗng nhiên chết khô bất thường trước một siêu thị điện thoại ở Thanh Hóa. Người dân nghi ngờ cây xanh chết do bị “đầu độc”.

 Hai cây xanh lớn nhiều năm tuổi bỗng nhiên chết khô trước siêu thị điện thoại Thế giới di động trên đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Hai cây xanh lớn nhiều năm tuổi bỗng nhiên chết khô trước siêu thị điện thoại “Thế giới di động” trên đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Người dân khu phố Phú Thọ 3, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết họ đã nhiều lần phản ánh tới chính quyền địa phương việc 2 cây xanh (gồm 1 cây bàng và cây hoa sữa) có tuổi đời từ 15 đến 20 năm đang sống xanh tốt bình thường ngay đầu đại lộ Lê Lợi giao với đường Nguyễn Trãi, khoảng 1 tháng trở lại đây cứ héo lá dần dần, đến nay 2 cây đã chết khô.

Theo quan sát, 2 cây xanh này được trồng ngay phía trước của siêu thị điện thoại “thế giới di động”. Toàn bộ phần tán lá của 2 cây này hầu như che kín tấm biển quảng cáo rất to của siêu thị này. “Chúng tôi cho rằng có người cố tình “đầu độc” hai cây này, vì cũng một hàng cây giống nhau nhưng những cây khác ở đoạn đường này vẫn xanh tốt bình thường, còn 2 cây trên cứ chết dần kể từ ngày cái siêu thị điện thoại trên xuất hiện”- một người dân phố Phú Thọ 3 bức xúc.

Cũng theo phản ánh của người dân, tại hai gốc cây này được phủ 1 lớp cát, phía dưới đất bị trơ cứng lại, trời mưa gốc cây sùi nước lên có mùi rất khó chịu như mùi xăng dầu. “Hai cây xanh này chết khô chắc chắn có người cố tình “đầu độc” cây”- ông Hoàng Mạnh T., một người dân sống gần đó, bất bình.

 Lá cây bàng chết khô

Lá cây bàng chết khô

 Gốc cây hoa sữa rất lớn và đầy sức sống nhưng đang chết dần một cách bất thường

Gốc cây hoa sữa rất lớn và đầy sức sống nhưng đang chết dần một cách bất thường

Trước đó, Báo Người Lao Động cũng đã phản ánh việc 7 cây xanh trên đại lộ Lê Lợi, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, trước siêu thị điện máy Trần Anh, bỗng nhiên chết hàng loạt. Cơ quan công an cũng đã vào cuộc và ghi nhận cây xanh chết trước siêu thị điện máy Trần Anh là do có người cố tình đầu độc cây. Tuy nhiên, đến nay cơ quan chức năng cũng chưa tìm ra được thủ phạm.

Điều này khiến người dân rất nghi ngờ, bởi cây xanh sống trên nhiều tuyến phố không chết mà cây cứ chết tập trung ở các cửa hàng, siêu thị…

Tin-ảnh: Thanh Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP