Xã hội

Cầu vượt sông 80 tỉ đồng bị đâm hư hỏng 1 trụ

Liên quan đến vụ chiếc cầu 80 tỉ đồng bị một chiếc tàu vận tải đường sông đâm hỏng một trụ, trao đổi với Dân Trí vào trưa 17/1, ông Hoàng Triệu Hùng, Phó giám đốc Sở GTVT TP. Hải Phòng cho biết: HIện vẫn chưa có phương án khắc phục sự cố.

Cầu vượt sông 80 tỉ đồng bị tàu đâm hư hỏng một trụ

Cũng theo ông Hùng, Sở đã có báo cáo, thành phố sẽ giao cho công ty TNHH Sơn Trường (đơn vị xây tặng thành phố cây cầu) khắc phục. Tuy nhiên, quan điểm của Sở là sẽ thay chiếc trụ cầu đã hư hỏng, vì cây cầu này có tới hàng trăm trụ cầu như thế này.

Ông Hùng cho biết thêm, các phương tiện vẫn qua cầu bình thường và do sông Tam Bạc đang triển khai dự án kè, nạo vét nên phía trong không có phương tiện lưu thông qua.

Trước đó vào khoảng 7h sáng 14/1, tàu TB 1626 trong khi đang lưu thông trên sông Tam Bạc đã bất ngờ đâm vào trụ cầu Tam Bạc. Cú đâm đã khiến trụ B8 cầu bị xô nghiêng, gây ảnh hưởng đến an toàn cây cầu.

Cầu Tam Bạc bắc qua sông Tam Bạc được Cty TNHH Sơn Trường xây tặng cho nhân dân thành phố Hải Phòng với tổng mức đầu tư khoảng 80 tỷ đồng và là tiền của Cty Sơn Trường. Sau 50 ngày kể từ ngày thi công, ngày 4/7/2017, Công ty Sơn Trường tổ chức khánh thành cầu và bàn giao cho TP. Hải Phòng quản lý.

Cầu vượt sông Tam Bạc có chiều dài 130m (cả đường dẫn là 178m), rộng 26,4m, độ cao thông thuyền 5,5m, trọng tải 18 tấn. Trong đó, có 10m làm phần đường xe chạy và mỗi bên vỉa hè rộng 8,2m, được đầu tư đồng bộ hệ thống cây xanh, hệ thống điện chiếu sáng mỹ thuật và tự động hóa hoàn toàn.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP